Lenovo giới thiệu 2 ý tưởng công nghệ độc đáo

28/05/2015 20:29 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện Lenovo Tech World diễn ra ở Bắc Kinh hôm 28.5, Lenovo đã cho giới thiệu ra thị trường công nghệ hai ý tưởng sản phẩm mới, gồm smartphone với máy chiếu tích hợp và smartwatch màn hình kép.

(TNO) Tại sự kiện Lenovo Tech World diễn ra ở Bắc Kinh hôm 28.5, Lenovo đã cho giới thiệu ra thị trường công nghệ hai ý tưởng sản phẩm mới, gồm smartphone với máy chiếu tích hợp và smartwatch màn hình kép, trang androidcentral đưa tin.

Smart Cast sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp máy chiếu laser
Đầu tiên là ý tưởng thiết kế dành cho chiếc smartphone được tích hợp máy chiếu có tên Smart Cast mà CTO Peter Hortensius của công ty nói rằng, đây là smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp máy chiếu pico nhỏ nhất thế giới, với công nghệ chiếu bằng laser.

Một hệ thống máy chiếu xoay độc đáo trên Smart Cast cho phép người dùng sử dụng để chiếu phim, chương trình truyền hình hoặc trò chơi video vào một bức tường, thậm chí biến bất kỳ bề mặt nào thành bàn phím cảm ứng để bạn có thể tương tác với nó. Phần mềm nhận dạng cử chỉ có trên Smart Cast có thể được sử dụng để nhận dạng các thao tác cử chỉ, nhấp vào, trượt và cảm ứng đa điểm.
Theo Lenovo, Smart Cast có thiết kế với một chân chống phía sau và một máy chiếu đằng trước để bạn có thể đặt máy xuống và dùng ngay.

Trong khi đó, Magic View lại là một ý tưởng về một chiếc smartwatch với màn hình kép. Ngoài màn hình tròn chính, Magic View còn có màn hình thứ hai ở giữa mặt đồng hồ và dây đeo, bằng cách sử dụng một công nghệ của Lenovo có tên gọi Virtual Interactive Display (VID). Mặc dù có kích thước nhỏ, nhưng Lenovo tuyên bố VID cho phép người dùng có thể xem phóng to hình ảnh đến 20 lần so với mặt đồng hồ chuẩn.
Lenovo cho biết, VID có thể giúp người sử dụng smartwatch vượt qua giới hạn kích thước màn hình nhỏ trên thiết bị của mình, bằng cách cho phép họ xem bản đồ hoặc hình ảnh lớn hơn thông qua màn hình phụ, trong khi cũng bổ sung thêm khả năng bảo mật cho những thông tin mà họ có thể không muốn hiển thị trên cổ tay mình.

Theo ông Hortensius, để phát triển Magic View, Lenovo đã sử dụng đến hơn 120 bằng sáng chế đã được công ty phát triển, kết hợp với nhiều tính năng hữu ích như tấm cảm ứng mỏng nhất thế giới cho màn hình hiển thị.

Ngoại trừ màn hình phụ, các thành phần còn lại của Magic View mang nhiều điểm tương đồng với Moto 360, và CTO của Lenovo nói rằng đây chỉ là một ý tưởng, chưa rõ liệu sản phẩm sẽ được công ty phát hành dưới thương hiệu Lenovo hay Moto sau khi công ty này mua lại quyền sở hữu Motorola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.