Kính thực tế ảo Cardboard VR đã hỗ trợ iPhone

29/05/2015 13:38 GMT+7

(TNO) Được giới thiệu lần đầu tại Google I/O 2014, kính thực tế ảo Cardboard VR của Google được xem là một biện pháp "kinh tế" cho người dùng cũng như giới lập trình viên có thể tiếp cận công nghệ thực tế ảo nếu so với các dòng kính mắc tiền khác như Oculus, Gear VR...

(TNO) Được giới thiệu lần đầu tại Google I/O 2014, kính thực tế ảo Cardboard VR của Google được xem là một biện pháp "kinh tế" cho người dùng cũng như giới lập trình viên có thể tiếp cận công nghệ thực tế ảo nếu so với các dòng kính mắc tiền khác như Oculus, Gear VR...

Cardboard VR hiện đã có thể dùng được trên cả iPhone - Ảnh chụp màn hình Techcrunch
Theo PhoneArena, trước đây kính Cardboard VR chỉ mới có phiên bản dùng được cho các dòng smartphone Android, nhưng trong sự kiện Google I/O 2015, mẫu sản phẩm này đã được nâng cấp để dùng được cho cả iPhone.

Thay vì sử dụng các vật liệu đắt tiền, cao cấp như nhựa hay hợp kim, Cardboard VR được tạo nên từ một tấm bìa cứng, kết hợp với một số chi tiết đơn giản như thấu kính hội tụ, nam châm và một sợi dây thun để cố định thiết bị.

Google cũng đã in sẵn những con số trên tấm bìa để người dùng có thể lắp ráp kính một cách hết sức đơn giản, chỉ xếp hình và cố định lại hình dạng cho Cardboard VR bằng hai miếng băng dính hai mặt.

Để dùng Cardboard VR, trước đây chỉ mỗi người dùng Android là trải nghiệm được sản phẩm này, thông qua một ứng dụng miễn phí có tên gọi là Google Cardboard được tải về trên Google Play. Tuy nhiên, ngay sau khi sự kiện Google I/O 2015 được khai mạc, thì đã có thêm phiên bản trên App Store (tức dùng được cho các thiết bị chạy iOS như iPhone).

Theo Google, kính thực tế ảo Cardboard VR hiện có thể sử dụng tốt trên các dòng iPhone 5 trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.