Tận hưởng giao diện Timeline mới trên Facebook

16/12/2011 01:35 GMT+7

(TNO) Facebook bắt đầu cho phép người dùng nhanh chóng nâng cấp giao diện lên dạng dòng thời gian Timeline bằng cách "cọp dê" từ tường của nhà hàng xóm đang sử dụng giao diện mới này.

(TNO) Facebook bắt đầu cho phép người dùng nhanh chóng nâng cấp giao diện lên dạng dòng thời gian Timeline bằng cách "cọp dê" từ tường (wall) của nhà hàng xóm đang sử dụng giao diện mới này.

Trước đây, để sở hữu giao diện dạng Timeline, người dùng Facebook phải tiến hành qua khá nhiều thao tác cài đặt một ứng dụng phụ trợ mang tên TimeLine tại trang chủ Developers của Facebook, và thật tiếc là giao diện ấn tượng này chỉ "lưu hành nội bộ" cho chính người dùng đó.

Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, nếu để ý, mỗi khi bạn ghé thăm "nhà Facebook" của những người dùng đã nâng cấp lên giao diện Timeline trước đó, bạn sẽ thấy "tường" đã thay đổi với giao diện hoành tráng hơn. Thậm chí, ở góc trên bên trái của giao diện chính, bạn sẽ thấy một thông báo ghi rõ "chiến hữu" của mình đang sở hữu giao diện Timeline.

 
"Tường" của một người dùng Facebook đã nâng cấp lên giao diện Timeline - Ảnh chụp màn hình

Về cơ bản, giao diện Timeline cho phép bạn "show" một hình đại diện khổ lớn (gọi là Cover) nhưng quan trọng hơn hết là trình bày toàn bộ "tường nhà" theo một trục thời gian xuyên suốt. Hay nói rõ hơn, bạn và khách ghé "chơi nhà" sẽ thoải mái duyệt qua các trang nội dung mà chẳng cần trải qua nhiều lần nhấn chuột vào liên kết Older Posts.

 
Giao diện Timeline nổi bật với ảnh đại diện kích thước "khủng" - Ảnh chụp màn hình

Ở góc phải giao diện Timeline, bạn sẽ thấy một trục thời gian tương ứng từ hiện tại và lùi về thời điểm bạn gia nhập mạng xã hội Facebook. Rê chuột vào đó, bạn có thể chuyển nhanh đến toàn bộ nội dung của tháng tương ứng.

Ngoài ra, trên giao diện, Facebook bố trí nhiều trình đơn thả xuống để mọi người có thể nhanh chóng chọn nhanh thời điểm (tháng hay năm) cần xem.


Giao diện Timeline cho phép duyệt qua toàn bộ "tường" nhà bạn một cách dễ dàng - Ảnh chụp màn hình

Để nâng cấp tường nhà mình lên Timeline, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chuột vào nút Learn More ở góc phải của tường nhà hàng xóm mà bạn đang ghé thăm. Sau đó, bạn sẽ thấy xuất hiện một trang giới thiệu giao diện Timeline mới, hãy nhấn chuột lên nút có nhãn Get Timeline ở góc dưới bên phải.

Tiếp đến, sau khi quá trình cập nhật hoàn tất, bạn sẽ thấy một giao diện mới xuất hiện, khi đó, nếu không cần Facebook hướng dẫn, bạn hãy nhấn nút Publish Now để nhanh chóng ra mắt "cả làng" giao diện mới của mình.

 
Sau bước này, "tường nhà" Facebook đã sẵn sàng với Timeline - Ảnh chụp màn hình

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.