Nén nhỏ các định dạng văn bản với Word Advance Compressor

17/02/2007 09:37 GMT+7

Nếu bạn thường xuyên phải trao đổi các văn bản cho bạn bè mình nhưng lại rất lúng trước những file văn bản có kích thước quá lớn (thông thường là do người dùng đã nhúng quá nhiều hình ảnh vào trong đó) làm cho việc giao nhận diễn ra khó khăn (nhất là trong môi trường email).

Để thuận tiện hơn cho người nhận, bạn nên sử dụng chương trình Word Advance Compressor với chức năng nén lại các định dạng văn bản với tỉ lệ nén lên đến hơn 70%.

Tại giao diện làm việc chính của chương trình, ở tùy mục Input Setting, bạn hãy nhấn vào tùy chọn File, sau đó tìm đến những định dạng văn bản (*.doc) có trên máy bạn lại, trong tùy mục Output Setting, bạn hãy chọn một cơ chế nén trước mục Quanlity (nên chọn High Quanlity để có được một kết quả nén tốt nhất), click chọn vào tùy mục Export to, rồi chọn một nơi mà bạn muốn lưu lại file văn bản sau khi đã “xuất xưởng” lại. Cuối cùng bấm vào tùy chọn Process để chương trình bắt đầu thực hiện các thao tác.

Có thể nhận thấy rằng ưu điểm rất lớn của chương trình là file sau khi đã được “xuất xưởng” vẫn được giữ nguyên đầy đủ các định dạng lẫn nội dung bên trong, file sau khi nén có dung lượng chỉ bằng 1/3 file ban đầu và đặc biệt là làm việc rất hiệu quả trên những file văn bản chứa quá nhiều hình ảnh.

Chương trình Word Advance Compressor hiện có phiên bản 1.2 với dung lượng 2MB, tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải phiên bản dùng thử của chương trình này về từ địa chỉ: www.rinasoft.com/download/wac/setup.exe

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.