GoldWave 5.13: Thu âm, luyện giọng trên máy tính

13/06/2006 09:13 GMT+7

GoldWave được biết đến như là một công cụ để tách giọng ca sỹ ra khỏi bài hát một cách hiệu quả, cho bạn một tập tin chỉ toàn nhạc nền nhằm giúp bạn có thể ca hát trên bất kỳ tập tin audio nào.

Điều rất hay là bạn có thể dùng chương trình này để thu âm giọng của mình trên bất kỳ bài hát nào. Chỉ cần có tập tin Audio là bạn đã có thể ca hát theo phong cách của mình, và chương trình còn cho bạn lưu lại những “tác phẩm âm nhạc” của chính bạn để chia sẻ cho mọi người.

Sau đây là thủ thuật chính của chương trình trong việc tách lời ca của ca sĩ ra khỏi bài hát. Các thủ thuật phụ khác, xin bạn tham khảo sử dụng thêm khi dùng chương trình.

Sau khi download và cài đặt thành công, bạn chọn Open để mở một tập tin Audio bất kỳ. Tiếp theo, bạn chọn vào Effect  > Stereo > Reduce Vocals. Một bảng thông số hiển thị cho bạn giảm các cường độ và cao độ của ca sỹ (tính theo đơn vị dexiben db). Tuy nhiên, nếu không am hiểu gì nhiều vào cung bậc này. Bạn hãy chú ý vào thẻ Presets, trong phần này là các bộ lọc mặc định cho bạn một thông số hợp lý và hoàn toàn tin tưởng vào chế độ này. Bạn hãy chọn một bộ presets ưng ý, nhấn OK để hoàn tất.

Chờ chương trình tách xong lời ca sĩ xong. Bạn chọn thẻ Control. Đây là mục cho bạn Play và Record lại tập tin thành tác phẩm của mình. Bạn chọn nút Play (màu xanh) để nghe thử, khi đã ưng ý, bạn chọn nút Record (màu đỏ) để thu lại. Lưu ý, khi muốn thu một bài nhạc nào đó, bạn nên copy riêng bài nhạc vào một nơi cụ thể, tránh trường hợp bạn ghi đè lên tập tin cũ. Và ngoài việc đã chọn chế độ Presets, bạn vẫn có thể chọn theo một chế độ tùy chọn với nút Play màu vàng. Chúc bạn có những bài nhạc thật hay để chia sẻ với bạn bè.

GoldWave 5.13 dung lượng 2.45MB. Tương thích mọi windows. Bạn download về dùng tại địa chỉ http://www.goldwaving.com:80/downloads/gwave513.exe.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.