Kindle Fire HD ra mắt với các tính năng vượt trội

07/09/2012 06:00 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 7.9 (theo giờ Việt Nam), nhà sản xuất Amazon đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng Kindle Fire HD.

(TNO) Nhà sản xuất Amazon đã chính thức trình làng mẫu máy tính bảng Kindle Fire HD tại Santa Monica (Mỹ).

Theo EngadgetKindle Fire HD là tên gọi chính thức của chiếc Kindle Fire thế hệ thứ hai. Mẫu máy này có hai kích thước 7 inch và 8,9 inch hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1200 pixel, mật độ điểm ảnh 254 ppi, mỏng 8,8 mm. Sản phẩm vẫn sử dụng nền tảng Android với giao diện đã được Amazon thiết kế lại.


Một số công nghệ nổi bật có trong chiếc máy tính bảng Kindle Fire HD - Ảnh: Engadget
 

Điều đặc biệt, Kindle Fire HD sẽ có khả năng chóng chói khi sử dụng ngoài trời nắng và chức năng này theo Amazon thì nó mạnh hơn so với các loại mẫu máy tính bảng khác trên thị trường là 25%.

Kindle Fire HD sử dụng bộ vi xử lý Texas Instruments OMAP 4470 được Amazon "khoe" là nhanh hơn so với Tegra 3 của Apple, cùng hệ thống âm thanh Dolby Digital Plus cho ra chất lượng nghe tuyệt hảo, ngõ ra HDMI, camera trước cũng hỗ trợ HD.

Máy được trang bị kết nối Wi-Fi với băng tần hỗ trợ 5 GHz cùng hai ăng-ten làm việc tốt hơn nhiều so với chuẩn 2,4 GHz truyền thống. Amazon nói rằng, với băng tần 5 GHz, Kindle Fire HD có tốc độ kết nối Wi-Fi nhanh hơn 41% so với iPad 3 và 54% so với Nexus 7.

Kindle Fire HD còn đi kèm một số dịch vụ như Whispersync cho games và audiobook; Kindle Free Time cho phép giới hạn thời gian sử dụng từng chức năng trên máy; Immersion Reading cung cấp trải nghiệm đọc sách trên màn hinh HD như thiết bị đọc sách điện tử...


Kindle Fire HD bản 8.9 inch 32 GB còn có thêm công nghệ 4G LTE thời thượng - Ảnh: Engadget
 

Với kích thước 7 inch, máy chỉ có duy nhất phiên bản 16 GB được bán với giá 199 USD, ngày tung ra thị trường là 14.9.

Bản 8,9 inch 16 GB sẽ có giá bán là 299 USD. Đặc biệt, mẫu 8,9 inch sẽ có thêm phiên bản hỗ trợ kết nối 4G LTE thời thượng với bộ nhớ trong 32 GB và có giá bán 499 USD. Ngày chính thức tung ra thị trường mẫu 8,9 inch là 20.11.

Cũng trong buổi lễ giới thiệu, Amazon đã chính thức công bố thiết bị đọc sách điện tử mới có tên gọi Kindle PaperWhite, hỗ trợ màn hình cảm ứng độ phân giải cao, với độ sắc nét cao hơn hẳn so với các thế hệ máy Kindle trước.

Kindle PaperWhite có độ dày 9,1 mm, nặng 212 gr, mật độ điểm ảnh trên màn hình đạt 212ppi. Về ngoại hình thì máy giống chiếc Kindle Touch cũ, tuy nhiên nút Home ở mặt trước đã bị loại bỏ.

Theo công bố của Amazon, mẫu máy này có hai phiên bản là không có 3G (giá bán 119 USD) và có 3G (giá bán 179 USD). Ngày bán ra thị trường là 1.10 tới.

 
Kindle PaperWhite có thêm phiên bản 3G với giá bán khá ấn tượng - Ảnh: Engadget
  

Kết thúc buổi công bố loạt sản phẩm mới, Amazon không hề nhắc tới bất kỳ chiếc smartphone nào. Vì thế, việc hãng này có chen chân vào thị trường điện thoại thông minh hay không vẫn còn là một bí ẩn.

Thành Luân

>> Amazon đã bán sạch Kindle Fire
>> Amazon sắp công bố Kindle Fire phiên bản mới
>> Kindle Fire thế hệ mới sẽ mỏng và nhẹ hơn
>> Kindle Fire sắp có thêm phiên bản chèn quảng cáo?
>> Amazon "chen chân" thị trường game trực tuyến
>> Amazon chạy thử nghiệm smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.