Kích hoạt tính năng AutoRefresh trên Firefox

09/12/2011 15:20 GMT+7

(TNO) ReloadEvery là tiện ích bổ sung (add-ons) được thiết kế riêng cho Firefox để trình duyệt này có thể tự động tải lại trang web đang mở sau khoảng thời gian nhất định.

(TNO) ReloadEvery là tiện ích bổ sung (add-ons) được thiết kế riêng cho Firefox để trình duyệt này có thể tự động tải lại trang web đang mở sau khoảng thời gian nhất định.

>> Bổ sung tính năng tự động "làm tươi" cho trình duyệt IE

So với IE, Firefox nhờ ưu thế nguồn mở nên việc bổ sung tính năng cũng như công cụ mới có phần dễ dàng hơn. Người dùng không cần khởi động chạy tiện ích cài đặt của công cụ cần bổ sung từ giao diện Windows, thay vào đó mọi chuyện sẽ được Firefox “xử kín”.

Với yêu cầu Firefox định kỳ tự động "làm tươi" (auto refresh) trang web đang mở sau khoảng thời gian nhất định, bạn nên sử dụng tiện ích bổ sung ReloadEvery phiên bản 7.0.

Trước tiên, bạn mở Firefox và nhập vào địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/reloadevery/.

Trên giao diện trang web giới thiệu, bạn nhấn lên nút Continue to Download và tiếp đến là Add to Firefox. Ở hộp thoại vừa xuất hiện, bạn nhấn chọn Install Now. Tiếp đến, bạn chọn Restart Now khi Firefox yêu cầu khởi động lại trình duyệt để việc cài đặt có hiệu lực.

 
Firefox cho phép tiện ích bổ sung được cài nhanh vào trình duyệt - Ảnh chụp màn hình

Mọi thứ đã sẵn sàng, từ bây giờ, bạn có thể linh hoạt tắt hay mở tính năng tự động tải lại trang web cho từng thẻ trình duyệt.

Cụ thể, bạn nhấn phải chuột lên đúng thẻ trình duyệt cần kích hoạt tính năng này, ở trình đơn ngữ cảnh xuất hiện, bạn chọn ReloadEvery.

 
Bạn có thể thiết lập chu kỳ "làm tươi" riêng cho từng thẻ trình duyệt - Ảnh chụp màn hình

Tại trình đơn phụ, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn như tắt/mở tính năng này cho toàn bộ thẻ trình duyệt đang "lên mạng" (chọn Enable All Tabs hay Disable All Tabs) hay chỉ áp dụng cho thẻ trình duyệt hiện hành, đặt lại thời gian cần “làm tươi” theo ý riêng (chọn Custom). Nếu không, bạn có thể sử dụng các mốc thời gian do tiện ích mặc định cung cấp.

Giống tiện ích AutoRefresher for IE từng được Thanh Niên Online giới thiệu, bạn phải tắt tính năng này khi soạn thảo email, viết blog hay thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến.

Mai Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.