Không phải ai cũng được cập nhật Windows 10 vào ngày 29.7

03/07/2015 17:58 GMT+7

(TNO) Mặc dù được phát hành trên toàn thế giới từ ngày 29.7, nhưng chỉ có một số ít người dùng tiếp cận được với phiên bản hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft, theo Business Insider.

(TNO) Mặc dù được phát hành trên toàn thế giới từ ngày 29.7, nhưng chỉ có một số ít người dùng tiếp cận được với phiên bản hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft, theo Business Insider.

CEO Satya Nadella của Microsoft trong buổi ra mắt Windows 10 - Ảnh: AFP
Terry Myerson, người đứng đầu mảng hệ điều hành của Microsoft, cho biết trên blog Windows rằng Windows 10 sẽ được phát hành đến khoảng 5 triệu người dùng tham gia chương trình Windows Insider, được biết đến là nhóm những người đã thử nghiệm Windows 10 Technical Preview và đưa ra những phản hồi đến Microsoft.

Ông Myerson nói rằng, sau đó công ty sẽ bắt đầu từ từ đưa ra những thông báo trong việc mở rộng quy mô cung cấp Windows 10 đến tay khách hàng của mình.

Cũng theo ông Myerson, người dùng sẽ nhận được một thông báo từ Microsoft xác nhận khả năng tương thích của hệ điều hành mới với hệ thống. Đối với những người sở hữu cấu hình hệ thống “không đảm bảo điều kiện nâng cấp”, Microsoft cũng sẽ theo dõi trực tiếp và đưa ra những chi tiết về cách thức nâng cấp cấu hình để phù hợp với tiêu chuẩn hệ điều hành Windows 10.

Myerson nói thêm rằng, hệ điều hành Windows 10 sẽ tương thích đầy đủ với đại đa số người dùng máy tính Windows 7 và 8/8.1 hiện tại. Khách hàng doanh nghiệp sử dụng Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education sẽ bắt đầu được nâng cấp lên Windows 10 vào ngày 1.8.

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ được nâng cấp hệ thống một cách tốt nhất, vì vậy chúng tôi sẽ cung cấp Windows 10 theo từng giai đoạn cho từng đối tượng khác nhau”, ông Myerson cho biết.

Windows 10 được xem là một trong những sản phẩm mới của Microsoft mà người dùng mong đợi nhất trong năm. Nó mang lại sự đổi mới trong menu Start và bổ sung thêm một vài tính năng mới, chẳng hạn như ứng dụng trợ lý kỹ thuật số Cortana hay trình duyệt web mới mang tên Microsoft Edge. Theo thông báo của Microsoft trong tháng Giêng, tất cả người dùng Windows 7 và 8.1 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.