Không có dấu hiệu Anonymous đánh sập internet

01/04/2012 13:38 GMT+7

(TNO) Chưa có dấu hiệu mạng internet bị đánh sập vào ngày 31.3 từ các thành viên của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous cho đến lúc này.

(TNO) Chưa có dấu hiệu mạng internet bị đánh sập vào ngày 31.3 từ các thành viên của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous cho đến lúc này.

Cho đến 6 giờ, giờ GMT, ngày 1.4 (13 giờ, giờ Việt Nam), vẫn không có dấu hiệu về một cuộc tấn công lớn, theo một số người theo dõi hệ thống tên miền (DNS).

Cách đây 6 tuần, một số tin tặc thuộc nhóm Anonymous đã đe dọa tấn công các hệ thống chuyển đổi tên miền như Google.com thành những địa chỉ IP.

Lời đe dọa đã dẫn đến những nỗ lực âm thầm tiêu tốn hàng triệu USD trên toàn cầu nhằm củng cố hệ thống DNS trong những tuần qua, theo tờ New York Times.

Một người theo dõi lưu lượng tại một trong số 13 máy chủ thuộc hệ thống DNS cho biết chỉ có một đợt gia tăng đột biến kéo dài 5 phút vào giữa đêm thứ sáu (30.3), giờ GMT, sau đó lưu lượng có vẻ như lắng xuống, theo tờ New York Times.

Tác động của một cuộc tấn công liên tục nhắm vào DNS chỉ có thể được nhận thấy sau vài ngày, khi một phần của hệ thống bị hư hại do quá tải.

Trong hôm 31.3, các tin tặc liên kết với Anonymous cũng không nói nhiều về cuộc tấn công sắp xảy ra trên trang Twitter được họ sử dụng để truyền đi các thông điệp.

Thay vào đó, Anonymous kêu gọi các sinh viên ủng hộ hãy đeo mặt nạ và đăng ký biểu tình chống lại những hạn chế về quyền tự do ngôn luận, theo New York Times.

Sơn Duân

 

>> Nhóm tin tặc LulzSec quay trở lại
>> Anonymous "hạ gục" website tòa thánh Vatican
>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới
>> Bắt 25 nghi can Anonymous, Interpol bị tấn công
>> WikiLeaks công bố 5,5 triệu email “lật mặt” Stratfor
>> Anonymous sẽ đánh sập internet vào ngày 31.3?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.