iPhone và iPad theo dõi người sử dụng

22/04/2011 17:25 GMT+7

(TNO) Hãng Apple đối mặt với nhiều chỉ trích gay gắt sau khi các nhà nghiên cứu bảo mật người Anh khẳng định điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đang theo dõi mọi di chuyển của của người sử dụng, theo BBC.

Hai nhà nghiên cứu bảo mật người Anh là Alasdair Allan và Pete Warden đã phát hiện một tập tin nằm trong điện thoại và máy tính được đồng bộ hóa với nó. Bộ đôi này nói chức năng lưu lại địa điểm xuất hiện trong hệ điều hành iOS 4. Nó chứa đựng những thông tin chi tiết về tất cả các vị trí mà chiếc điện thoại và người sử dụng từng đi đến.

Mặc dù có nhiều người bày tỏ sự thất vọng về việc bị theo dõi mà không hay biết song theo BBC, có vẻ như điều này đã được bao hàm trong điều khoản sử dụng của Apple, trong đó có quy định rằng công ty có thể thu thập và chia sẻ dữ liệu về địa điểm.

Tuy vậy, các nhà làm luật của Mỹ đang đòi hỏi Apple phải đưa ra lời giải thích về các tố cáo nói trên. Thượng nghị sĩ Al Franken ở bang Minnesota đã gửi một bức thư cho Giám đốc điều hành của Apple Steve Jobs hôm 20.4 nhằm tìm kiếm lời giải thích và hạ nghị sĩ Edward Markey ở bang Massachusetts cũng gửi một bức thư tương tự trong hôm 21.4.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal cũng đưa tin rằng các điện thoại Android của Google thường xuyên truyền tín hiệu về địa điểm của người sử dụng về cho Google.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.