iPhone 6S/6S Plus dùng chipset Samsung sản xuất bị hao pin hơn?

08/10/2015 17:07 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của trang Gizmodo , iPhone 6S/6S Plus dù được trang bị chipset A9, nhưng thực tế chipset này do hai đối tác sản xuất là Samsung và TSMC. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là dù không thay đổi hiệu năng nhưng chất lượng dùng pin của hai máy lại khác nhau.

(TNO) Theo phân tích của trang Gizmodo, iPhone 6S/6S Plus dù được trang bị chipset A9, nhưng thực tế chipset này do hai đối tác sản xuất là Samsung và TSMC. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là dù không thay đổi hiệu năng nhưng chất lượng dùng pin của hai máy lại khác nhau.

iPhone 6S/6S Plus đang bị nghi vấn là nếu dùng chipset do Samsung sản xuất sẽ hao pin hơn - Ảnh chụp màn hình NeowiniPhone 6S/6S Plus đang bị nghi vấn là nếu dùng chipset do Samsung sản xuất sẽ hao pin hơn - Ảnh chụp màn hình Neowin
Theo đó, qua một số thử nghiệm thì kết quả cho thấy chiếc iPhone nào sử dụng chipset do Samsung sản xuất lại chạy hao pin hơn so với chipset do TSMC sản xuất.

Nghiên cứu ban đầu cho thấy, chipset do Samsung sản xuất được phát triển trên quy trình 14 nm (mã APL0898) và có kích thước nhỏ hơn khoảng 10% so với chipset do TSMC sản xuất (mã APL1022).

Báo cáo cho biết, dù được hai đối tác sản xuất khác nhau nhưng thực tế hiệu năng xử lý của chipset A9 như nhau. Vấn đề là, qua quá trình chạy thực nghiệm thì đa số người dùng đều nhận xét rằng dường như máy iPhone sử dụng chipset của Samsung lại chạy hao pin hơn.

Theo Neowin, để kiểm tra xem thiết bị của người dùng đang sử dụng chip Apple A9 do hãng nào sản xuất, thì chỉ cần truy cập vào cửa hàng App Store, sau đó tải về ứng dụng Lirum Device Info Lite - System Monitor.

Sau khi kích hoạt ứng dụng, nếu thấy máy hiển thị "N66AP" hoặc "N71AP" thì đây là thiết bị dùng chipset của Samsung. Nếu màn hình thể hiện nội dung "N66MAP" hoặc "N71MAP" thì đây là chipset do TSMC sản xuất.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.