iPhone 6S tại Việt Nam tiếp tục giảm giá, sẽ về mốc 15 triệu đồng

12/10/2015 11:10 GMT+7

(TNO) Thị trường iPhone 6S/6S Plus trong ngày 12.10 nhiều biến động, khi giá máy xách tay phiên bản quốc tế đang tiếp tục giảm. Điều này là do hàng chính hãng sắp được mở bán chính thức tại Việt Nam.

(TNO) Thị trường iPhone 6S/6S Plus trong ngày 12.10 nhiều biến động, khi giá máy xách tay phiên bản quốc tế đang tiếp tục giảm. Điều này là do hàng chính hãng sắp được mở bán chính thức tại Việt Nam.

Giá bán đã dưới 17 triệu đồng

Thời điểm được bán tại Việt Nam theo dạng hàng xách tay hôm 25.9, giá khởi điểm của chiếc iPhone 6S là 25 triệu đồng, riêng phiên bản màu hồng được đẩy lên tới mức 31 triệu đồng (đây chỉ là phiên bản dùng bộ nhớ trong 16 GB).
iPhone 6S/6S Plus tiếp tục giảm giá trong ngày 12.10 - Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, trong ngày hôm nay nhiều hệ thống bán lẻ iPhone 6S/6S Plus tại Việt Nam đồng loạt chào bán iPhone 6S với giá khởi điểm chỉ 16,799 triệu đồng, riêng phiên bản màu hồng cũng cao hơn các màu sắc còn lại chỉ 500.000 đồng (giá máy là 17,299 triệu đồng).

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Lạc Huy, quản lý hệ thống cửa hàng CellphoneS, cho biết có thể nói năm nay iPhone 6S có dấu hiệu giảm giá nhanh trong một thời gian ngắn so với các mẫu iPhone các năm trước.

Nhận định về vấn đề này, anh Lạc Huy chia sẻ do lượng hàng iPhone 6S/6S Plus đang về Việt Nam khá dồi dào nhưng sức mua không bằng như mọi năm, nên giá bán của máy giảm nhanh. Hiện tại phiên bản màu hồng vẫn được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Với việc Apple vừa mở bán iPhone 6S/6S Plus lên thêm hơn 40 thị trường mới, nên nhiều khả năng chỉ trong vòng vài tuần tới, giá iPhone 6S sẽ tiếp tục giảm, dự kiến rớt xuống mốc dưới 16 triệu đồng và giá bán chênh lệch giữa các màu sắc cũng sẽ không còn.

Theo dự đoán của anh Lạc Huy, iPhone 6S/6S Plus chính hãng được bán tại Việt Nam sẽ rơi vào ngày 11.11 tới. Vì vậy, thị trường iPhone 6S/6S Plus sẽ được bình ổn giá bán ngay trong tháng 10 này.

iPhone 6S sẽ nhanh chóng về mốc 15 triệu đồng

Do Apple vừa mở bán bản iPhone 6S/6S Plus không khóa mạng tại thị trường Mỹ, khởi điểm là 649 USD (khoảng 14,5 triệu đồng), nên giới buôn máy iPhone sẽ đem về thị trường Việt Nam những mẫu máy này, do giá bán mềm hơn so với các thị trường khác. iPhone 6S/6S Plus được phân phối tại Mỹ có mã là LL (xem bằng cách vào Setting > General > About và quan sát mục Model).
iPhone 6S/6S Plus bản khóa mạng đã được mở bán tại Mỹ - Ảnh: AFP
Theo anh Lạc Huy, do thị trường Mỹ đã bán iPhone 6S/6S Plus không khóa mạng, nên giá bán sản phẩm này khi đem về thị trường Việt Nam cũng chỉ khoảng 15 triệu đồng. Đây được xem là giá gốc của máy và cũng sẽ bình ổn giá bán trong một thời gian dài, cho đến khi Apple tung ra thế hệ iPhone mới.

Hiện tại, theo thông báo từ phía Apple thì đến cuối năm 2015 sẽ có hơn 130 thị trường được bán ra iPhone 6S/6S Plus, trong số đó sẽ có cả Việt Nam.

Tại Việt Nam, ngoài các nhà phân phối thì hiện tại Apple cũng đã đồng ý cho một số nhà bán lẻ khác như FPT Shop, Thế Giới Di Động được phép bán iPhone 6S/6S Plus chính hãng. Vì vậy, trong thời gian tới người dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn và hệ thống hỗ trợ trải nghiệm iPhone tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.