iPhone 6S so tài Galaxy S7 về khả năng chịu va đập

30/05/2016 15:19 GMT+7

Một video được đăng tải bởi tài khoản PhoneBuff trên YouTube giúp người dùng có một cái nhìn tốt hơn về khả năng chịu va đập khi rơi từ cao xuống của bộ đôi iPhone 6S và Galaxy S7.

Theo BGR, iPhone 6S và Galaxy S7 là hai smartphone được tập trung nhiều vào thiết kế điện thoại mỏng hơn, nhanh hơn và nhẹ hơn. Điều này đặt ra thách thức không hề nhỏ về khả năng chịu va đập khi rơi từ trên cao xuống.
Để so sánh, bài kiểm tra của PhoneBuff được thực hiện thông qua một máy thả ở cấp độ chuyên nghiệp, sẽ thả cả hai smartphone cao cấp ở một độ cao như nhau xuống một khối bê tông ở nhiều góc khác nhau.
Cả iPhone 6S và Galaxy S7 đều được thiết kế với vỏ kim loại và kính cường lực Gorilla Glass, nhưng Galaxy S7 sử dụng nhiều kính hơn so với iPhone 6S của Apple. Đó là lý do giải thích tại sao khi rơi ở trạng thái nằm ngửa, bề mặt kính của mặt sau Galaxy S7 bị nứt rất nhiều, trong khi iPhone 6S vốn làm bằng nhôm không có tác động nhiều.
Ở các bài kiểm tra cạnh bên của hai sản phẩm, kết quả cho thấy chúng đều có những vết trầy xước, tuy nhiên có vẻ như Galaxy S7 bị trầy xước nhiều hơn. Điều này cho thấy vật liệu khung kim loại trên iPhone 6S tỏ ra tốt hơn so với đối thủ.
Cuối cùng là bài kiểm tra khi máy nằm úp, điều rất được quan tâm bởi sẽ gây tác động vào màn hình chính của điện thoại. Cả hai đều cho thấy dấu hiệu bị nứt, nhưng một lần nữa các vết nứt trên màn hình Galaxy S7 xuất hiện nhiều hơn.
Qua các bài kiểm tra của PhoneBuff, iPhone 6S dường như chịu rơi từ cao xuống tốt hơn so với Galaxy S7. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa thì để cả hai sản phẩm cao cấp rơi từ trên cao xuống đều ảnh hưởng đến bề mặt của chúng, vì vậy PhoneBuff khuyến cáo mọi người nên trang bị cho các đứa con cưng của mình một vỏ bảo vệ chúng khỏi các va đập, mặc dù ít nhiều điều này sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.