iPhone 6S có gì mới?

26/08/2015 14:25 GMT+7

(TNO) Những trông đợi của người hâm mộ bên cạnh lời đồn về tính năng mới sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone tiếp theo đã được trang khoa học Popular Science (Mỹ) tổng hợp và đưa tin vào ngày 25.8.

(TNO) Những trông đợi của người hâm mộ bên cạnh lời đồn về tính năng mới sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone tiếp theo đã được trang khoa học Popular Science (Mỹ) tổng hợp và đưa tin vào ngày 25.8.

iPhone 6S sẽ có ngoại hình giống iPhone 6? - Ảnh: Reuters

Ngày ra mắt chính thức của iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 6S/iPhone 7) vẫn chưa được xác định cụ thể, tuy nhiên vài báo cáo cho thấy Apple sẽ tổ chức họp báo vào ngày 9.9 tới đây. Dựa trên dòng đời của iPhone, giới công nghệ phỏng đoán iPhone 6S và iPhone 6S Plus gần như chắc chắn sẽ xuất hiện.

iPhone mới sẽ ra sao?

Nhiều khả năng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có ngoại hình giống iPhone 6 hiện tại. Các chuyên gia dự đoán nó sẽ có chip xử lý nhanh hơn hoặc được nâng cấp RAM. Bên cạnh đó, dòng máy sẽ được cài mặc định hệ điều hành mới nhất mà Apple đã thông báo tại WWDC 15 (Mỹ) vào tháng 6.2015, hệ điều hành iOS9.

Theo Popular Science, lần nâng cấp hệ điều hành này sẽ nâng vị trí Apple và cạnh tranh trực tiếp các chức năng độc đáo của đối thủ Android như công cụ tìm kiếm thông minh Google Now hay tính năng đa nhiệm nhiều cửa sổ như của Samsung.

Trợ lý ảo Siri của Apple sẽ trở nên thông minh hơn, có chức năng dự đoán được gọi là Proactive. Siri sẽ hỗ trợ người dùng tối đa bằng cách đề nghị và gợi ý danh bạ, ứng dụng, địa điểm… Hệ điều hành mới cũng hứa hẹn bản đồ Apple Maps sẽ tốt hơn.

Phần cứng của iPhone 6S sẽ tốt cỡ nào?

Bên cạnh việc bổ sung tính năng của hệ điều hành mới, Apple được cho là sẽ cập nhật camera của iPhone. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, camera của iPhone phổ biến rộng rãi khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên nó vẫn thất bại so với dòng điện thoại Android mới nhất.

Giới công nghệ hy vọng Apple sẽ nâng chất lượng camera của iPhone lên 12 Megapixels (hiện tại iPhone chỉ có 8 MP), như vậy camera của iPhone mới có thể ngang bằng với một số dòng điện thoại của Samsung như Galaxy Note 5 và Galaxy S6.

Trên thực tế, các camera iPhone đã không được cải tiến một thời gian dài kể từ khi iPhone 4S ra đời vào năm 2011. “Nhà táo” đã ép hiệu suất tối đa lên camera 8 MP chỉ bằng việc cải tiến bộ cảm biến hay nâng cấp phần mềm để thêm độ sắc nét và độ trong của màu sắc.

Năm 2012, Apple từng có thay đổi nhỏ đối camera mặt trước của iPhone 5, nâng lên thành 1,2 MP. Camera sau của iPhone 5S vẫn là 8 MP nhưng lại có mật độ điểm ảnh cao hơn, tăng từ 1,4 lên 1,5 nanometre, bổ sung 2 đèn flash công nghệ LED để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Megapixel càng lớn không có nghĩa là camera đó có hiệu suất tốt hơn, tuy nhiên người dùng iPhone vẫn trông đợi hãng “táo khuyết” sẽ nâng cấp phần này.

Hướng tương tác mới dành cho người dùng iPhone

Công nghệ Force Touch được dự đoán sẽ có mặt trên iPhone thế hệ tiếp theo. Thông qua các thao tác chạm màn hình (hoặc touchpad trên Macbook), Force Touch có thể xác định lực tác động của người dùng. Công nghệ này mở ra nhiều tính năng và hướng tương tác mới giữa người dùng và thiết bị.

Hiện tại Force Touch chỉ mới xuất hiện trên các dòng Macbook và các chuyên gia trông đợi nó sẽ được tích hợp vào sản phẩm bán chạy số 1 của Apple, iPhone thế hệ tiếp theo.

Khả năng chịu lực uốn

Thời gian đầu sau khi iPhone 6 được bán ra năm 2014, vài khách hàng sở hữu iPhone 6 Plus đã than phiền rằng sản phẩm này đã bị cong vẹo trong quá trình sử dụng thường nhật.

Apple không công khai thừa nhận lỗi nghiêm trọng này trên iPhone 6 Plus, tuy nhiên hãng đã từng bước âm thầm chỉnh sửa sản phẩm sau vụ việc.

Theo lời đồn từ giới công nghệ, iPhone 6S có khả năng sẽ dày hơn chiếc điện thoại dòng trước. Thay đổi và cải tiến nhược điểm các nút âm lượng trên máy đồng thời iPhone sẽ có độ bền cao hơn. Điều này dẫn đến khả năng máy sẽ dày hơn 0,2 mm (tức từ 7,1 mm lên 7,3 mm), theo báo cáo mới đây của Macworld (Mỹ).

Người dùng cũng đề nghị Apple nên thay loại hợp kim mới dùng làm vỏ iPhone để sản phẩm cứng cáp hơn vỏ nhôm trên iPhone 6 hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.