iPhone 6 giá dưới 10 triệu đồng xuất hiện ồ ạt tại Việt Nam

31/07/2015 15:32 GMT+7

(TNO) Thị trường iPhone dạng hàng xách tay tại Việt Nam đang xuất hiện thêm nhiều mẫu iPhone 6 dạng máy khóa mạng. Điều đặc biệt, giá bán của các dòng máy này chưa tới 10 triệu đồng, tức rẻ hơn khoảng gần 7 triệu đồng so với dạng hàng chính hãng.

(TNO) Thị trường iPhone dạng hàng xách tay tại Việt Nam đang xuất hiện thêm nhiều mẫu iPhone 6 dạng máy khóa mạng. Điều đặc biệt, giá bán của các dòng máy này chưa tới 10 triệu đồng, tức rẻ hơn khoảng gần 7 triệu đồng so với dạng hàng chính hãng.

Một mẫu rao iPhone 6 khóa mạng có giá bán chưa tới 10 triệu đồng tại Việt Nam, khi mua máy còn được tặng kèm thêm chiếc SIM ghép - Ảnh chụp màn hình
Có thể nói, sau cơn sốt iPhone 5C, iPhone 5 và iPhone 5S bản khóa mạng thì với việc xuất hiện thêm những mẫu máy iPhone 6 (phiên bản iPhone mới nhất của Apple) dạng khóa mạng, đã làm cho nhiều người dùng đặc biệt quan tâm đến mẫu sản phẩm này do giá bán của máy rất hấp dẫn.

Tại TP.HCM, iPhone 6 bán khóa mạng đang được rao bán với mức giá 9,2 triệu đồng (bản dùng bộ nhớ trong 16 GB) hoặc 9,8 triệu đồng (bản dùng bộ nhớ trong 64 GB). So với giá bán chính hãng dạng máy mới hoàn toàn và là hàng quốc tế thì giá bán của iPhone 6 khóa mạng rẻ hơn tầm 7 triệu đồng.

Nếu so về hình dạng và cấu hình, iPhone 6 khóa mạng và máy quốc tế hoàn toàn không có sự khác biệt. Chỉ có điều, iPhone khóa mạng khi đem về thị trường Việt Nam sẽ phải gắn thêm một chiếc SIM ghép (được cửa hàng tặng kèm thêm khi mua máy) để sử dụng được cho các nhà mạng tại Việt Nam.

Đa số các dòng máy iPhone 6 khóa mạng đang xuất hiện nhiều tại Việt Nam là máy khóa mạng nhà mạng Nhật hoặc mạng T-mobi (Mỹ). Tùy theo màu sắc và độ mới của máy, giá bán có thể dao động tăng/giảm thêm khoảng một trăm ngàn đồng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Duy Hiền - quản lý một cửa hàng bán iPhone tại Q.1, TP.HCM, cho biết hiện tại các dòng máy iPhone 6 khóa mạng khi bán tại Việt Nam đều là những máy dạng "trần" (chỉ có máy và không có vỏ hộp - PV) và khi bán ra thì mỗi máy sẽ được bảo hành tại chính cửa hàng người dùng mua máy (thời gian dao động từ 1 đến 6 tháng). Chính vì thế, khi mua máy khóa mạng người dùng nên tìm đến những cửa hàng có uy tín để có được dịch vụ chăm sóc tốt.
Về cơ bản, iPhone 6 khóa mạng có cấu hình và ngoại hình không khác gì máy iPhone 6 quốc tế - Ảnh: Nhật Huy
Tuy nhiên, điểm hạn chế của những máy iPhone 6 khóa mạng là khi sử dụng tại Việt Nam là: người dùng sẽ không kiểm tra được tài khoản bằng lệnh *101# bằng phím gọi, thay vào đó là phải dùng thao tác gọi 900 lên tổng đài nhà mạng và thực hiện việc kiểm tra thủ công; tất cả các số trong danh bạ sẽ phải ghi thêm chữ số +84 (mã số Việt Nam) ở đầu dãy số mới hiển thị người gọi đến và phải luôn mở chế độ Roaming trong máy nếu muốn có kết nối dữ liệu 3G, anh Duy Hiền cho biết thêm.

Thực tế, hiện tại các vấn đề nói trên người dùng có thể khắc phục bằng cách tiến hành bẻ khóa (jailbreak) bằng các công cụ phần mềm. Tuy nhiên, việc bẻ khóa iPhone có thể dẫn đến nguy cơ iPhone bị kém đi tính bảo mật, tăng khả năng bị tin tặc tấn công. Ngoài ra, mỗi khi Apple tung ra phiên bản iOS mới thì người dùng iPhone khóa mạng sẽ không thể nâng cấp lên được ngay lập tức, vì nếu nâng cấp ngay mà chiếc SIM ghép chưa hỗ trợ sẽ biến iPhone thành một "cục gạch".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.