iPhone 4S chính thức trình làng, không có bản iPhone 5

05/10/2011 02:59 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (5.10, giờ VN) Apple đã chính thức trình làng phiên bản iPhone 4S với nhiều cải tiến đáng kể.

>> Apple xác nhận địa điểm công bố iPhone mới

Tuy nhiên, phiên bản iPhone 5 với rất nhiều lời đồn thổi trước đó như: sử dụng màn hình 4 inch, siêu mỏng, tốc độ vượt trội, được thiết kế với kiểu dáng mới... đã không xuất hiện.

Chiếc iPhone 4S có thiết kế và kiểu dáng tương tự như chiếc iPhone 4 hiện tại nhưng tốc độ nhanh gấp hai lần so với iPhone 4 bởi máy được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A5, riêng về tốc độ xử lý đồ họa thì nhanh hơn gấp 7 lần.

 
iPhone 4S vẫn có kiểu dáng tương tự như chiếc iPhone 4 - Ảnh: Engadget

Theo PC World, pin của iPhone 4S cũng đã được cải tiến đáng kể với các thông số như: đàm thoại 8 giờ liên tục nếu dùng 3G, 14 giờ nếu dùng 2G, lướt web bằng 3G liên tục 6 giờ, bằng Wi-Fi là 9 giờ, thời gian xem video là 10 giờ và nghe nhạc liên tục tới 40 giờ.

Điểm đáng chú ý là phiên bản iPhone 4S được thiết kế lại ăng-ten để không còn xảy ra tình trạng bắt sóng yếu. Ngoài ra, iPhone 4S sẽ có phiên bản chạy cả băng tần GSM và CDMA - chiếc máy này sẽ được gọi là World Phone.


iPhone 4S có thêm một phiên bản chạy được cả GSM và CDMA - Ảnh: Engadget

Song song đó, iPhone 4S được trang bị camera 8 MP với khả năng chụp ảnh đẹp gấp 60% so với iPhone 4. Camera mới cũng có khả năng lấy ánh sáng tốt hơn 73% so với camera cũ.

Theo Apple, iPhone 4S có tốc độ chụp ảnh rất nhanh (chỉ 1,1 giây là đã thu được hình ảnh), và tốc độ này được xem là nhanh nhất so với các smartphone hiện nay. Đặc biệt, máy có khả năng quay video Full HD 1080p và có tính năng tự động giảm nhiễu khi thực hiện việc quay video bằng tay.

Ngoài ra, trong buổi ra mắt chiếc iPhone 4S đại diện của Apple đã công bố thêm một tính năng khá độc đáo dành cho sản phẩm này được gọi là Siri.

 
Máy được tích hợp thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói - Ảnh: Engadget

Đây là chức năng điều khiển giọng nói giúp cho người dùng đọc tin nhắn, trả lời tin nhắn, lên lịch hẹn, mở ứng dụng, tìm kiếm thông tin trên Wikipedia, tìm danh bạ... một cách hoàn toàn tự động. Tính năng này có biểu tượng là một chiếc microphone trên bàn phím ảo của iPhone.

Trước mắt, Siri sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức và vẫn trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Chính vì thế, thời gian tới Siri sẽ được bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ mới.

iPhone 4S cũng sẽ có hai phiên bản trắng và đen; với giá bán 199 USD cho bản 16 GB, 299 USD cho bản 32 GB và 399 USD cho bản 64 GB kèm theo đó là hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm với nhà mạng.

 
iPhone 4S xuất hiện thêm phiên bản 64 GB với giá bán là 399 USD - Ảnh: Engadget

Máy sẽ được chính thức tung ra thị trường vào ngày 14.10 tới tại các quốc gia như: Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. Dự kiến, đến cuối năm nay iPhone 4S sẽ chính thức được tung ra rộng rãi tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.