iPad mới chạy tốt mạng 3G tại Việt Nam

12/03/2012 07:36 GMT+7

(TNO) Thế hệ iPad mới nhiều khả năng sẽ "xếp xó" tính năng hỗ trợ mạng 4G LTE tốc độ cao khi "lên sóng" tại vài thị trường, điển hình như châu u và Nhật Bản.

(TNO) Thế hệ iPad mới nhiều khả năng sẽ "xếp xó" tính năng hỗ trợ mạng 4G LTE tốc độ cao khi "lên sóng" tại vài thị trường, điển hình như châu u và Nhật Bản.

Một trong những tính năng nổi trội và tạo ra sự khác biệt giữa phiên bản iPad mới và "cựu binh" iPad 2 chính là khả năng hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Cụ thể, "quả táo" iPad thế hệ thứ 3 cung cấp phần cứng LTE (hay nói chính xác là phần cứng hỗ trợ công nghệ LTE) trong các phiên bản quốc tế, tuy nhiên sự "giới hạn về tần số" đồng nghĩa với việc kết nối mạng 4G nhiều khả năng sẽ không được sử dụng bên ngoài thị trường Bắc Mỹ.

Mẫu iPad mới (bản hỗ trợ Wi-Fi và 4G) vừa cho đặt hàng trước tại châu u hỗ trợ cùng tần số 700MHz và 2.100MHz như phiên bản dành riêng cho nhà mạng AT&T tại Mỹ.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là mạng LTE tại châu u được cho là sẽ sử dụng băng tần 800MHz và 2.600MHz.

 iPad 3; new iPad; iPad mới; 4G; LTE
Thế hệ iPad thứ 3 hỗ trợ mạng tốc độ cao 4G LTE - Ảnh: Reuters

Điều đó có nghĩa là, thậm chí khi mạng tốc độ cao 4G LTE thương mại trở nên phổ biến hơn tại châu u - nơi hầu hết nhà mạng vẫn đang sử dụng các công nghệ 3G, chẳng hạn DC-HSDPA, mà mẫu iPad mới vẫn hỗ trợ - thì dòng máy tính bảng mới của Apple dường như không tương thích với chúng (mạng 4G LTE). Thay vào đó, khả năng hỗ trợ LTE chỉ có thể được sử dụng khi người dùng tiến hành chuyển vùng (roaming) tại Mỹ trên mạng LTE của nhà cung cấp AT&T.

Được biết, theo Slashgear, mẫu iPad mới phiên bản AT&T và cả phiên bản quốc tế sử dụng cùng băng tần UMTS/HSPA/HSPA+/DC-HSDPA (tức mạng 3G) đồng thời hỗ trợ 4 băng tần GSM/EDGE thông dụng (tức mạng 2G). Trong khi đó, phiên bản iPad dành cho nhà mạng Verizon hỗ trợ băng tần 700MHz LTE và hai băng tần CDMA/EVDO Rev.A.

Riêng tại Nhật Bản, mặc dù mẫu iPad mới cùng hỗ trợ Wi-Fi và 4G, tuy nhiên phiên bản tại xứ sở mặt trời mọc không hỗ trợ công nghệ LTE, thay vào đó là DC-HSDPA.

Được biết, kết nối dữ liệu 3G do các nhà mạng di động Việt Nam cung cấp hỗ trợ băng tần 900/1.800MHz trên nền tảng công nghệ GSM.

Theo thông số kỹ thuật của iPad mới được công bố trên trang Apple.com, sản phẩm này hỗ trợ mạng di động 4G công nghệ LTE trên băng tần 700MHz và 2.100MHz, mạng 3G công nghệ UMTS/HSPA/HSPA+/DC-HSDPA (băng tần tương ứng 850, 900, 1.900, 2.100 MHz) và mạng 2G công nghệ GSM/EDGE (băng tần tương ứng 850, 900, 1.800, 1.900 MHz).

Do đó, khi các nhà mạng tại Việt Nam chưa triển khai thương mại mạng 4G thì người dùng mẫu iPad mới chỉ có thể sử dụng mạng di động 3G và 2G.

Kim Minh

An Huy

>> iPad "mới" và cuộc chiến game trên di động
>> The new iPad có gì mới?
>> Xí chỗ" mua iPad thế hệ thứ 3
>> Hụt hẫng vì tên iPad 3
>> iPad 3 và "ẩn số" mạng 4G LTE
>> iPad Mini sẽ ra sau iPad 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.