iPad Mini không cùng "đấu trường" với máy tính bảng 7 inch

28/10/2012 11:55 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định mẫu iPad Mini với màn hình 7,9 inch mà hãng này vừa công bố hôm 23.10 hoàn toàn khác biệt với các dòng máy tính bảng 7 inch.

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định mẫu iPad Mini với màn hình 7,9 inch mà hãng này vừa công bố hôm 23.10 hoàn toàn khác biệt với các dòng máy tính bảng 7 inch.

Theo Slashgear, vào năm 2010, cố Tổng giám điều hành Apple Steve Jobs từng cạnh khóe rằng không có từ ngữ nào để ông có thể diễn đạt sự chán ghét của mình đối với các mẫu máy tính bảng (tablet) cỡ 7 inch.

Khi đó, Steve Jobs - người được mệnh danh là gã phù thủy tại hãng Apple - nhấn mạnh rằng kích thước đó (7 inch - PV) là không hữu dụng trừ phi người dùng tự làm nhỏ 1/4 kích thước của các ngón tay.

Tuy nhiên, dưới thời của Tim Cook, hãng Apple lại vừa tung ra thị trường một dòng máy tính bảng với kích thước màn hình 7,9 inch.

Chẳng lẽ, đại gia công nghệ đã thay đổi chiến lược của mình trước sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt sản phẩm máy tính bảng chạy nền Android và cả Windows 8 mà hãng Microsoft vừa chính thức công bố hôm 25.10.

Câu trả lời là không.

Slashgear ngày 26.10 dẫn lại lời Tim Cook cho biết "Apple không tạo ra một chiếc máy tính bảng 7 inch".

Theo ông này, iPad Mini với màn hình 7,9 inch thuộc một đấu trường khác với các đối thủ cạnh tranh.

"Chúng tôi không nghĩ đó (máy tính bảng 7 inch - PV) là những sản phẩm tốt, và chúng tôi không bao giờ sản xuất một chiếc như thế. Không chỉ bởi vì chúng có màn hình 7 inch, nhưng vì nhiều lý do khác. Tuy nhiên, một trong những lý do đó, có vấn đề kích thước", Tim Cook nói.

Được biết, tại buổi công bố iPad Mini hôm 23.10, Apple từng quảng cáo rằng sản phẩm này có kích thước nhỏ hơn 23% so với chiếc iPad thế hệ thứ tư, đồng thời nhấn mạnh nếu so với máy tính bảng Nexus 7 của Google thì diện tích màn hình hiển thị thực tế trên iPad Mini nhiều hơn khoảng 35%.

Sự khác biệt nằm ở chênh lệch 0,9 inch, theo Cook.

An Huy

>> iPad Mini: "Mỏng như viết chì, nhẹ như tờ giấy
>> iPad Mini "so găng" các đối thủ
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Nhà mạng Verizon sắp bán iPad Mini
>> Khan hiếm iPad Mini phiên bản màu trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.