Ipad 2 có gì hay?

26/03/2011 05:20 GMT+7

(TNTS) Không chỉ là "ông lớn" trong lĩnh vực công nghệ mà Apple còn là "chuyên gia" sừng sỏ trong lĩnh vực tiếp thị. Sản phẩm nào do Apple tung ra cũng được dân mê hi-tech chờ đợi và chào đón nhiệt liệt. Ipad 2 không là ngoại lệ. Chỉ một thời gian ngắn sau khi Ipad 2 được tung ra ở Mỹ với giá 499 USD, sản phẩm này vừa có mặt ở VN.

Ngoại hình bắt mắt

Ngoại hình Ipad 2 bắt mắt hơn "ông anh" Ipad đời đầu. Máy có 2 màu, đen ấn tượng và trắng thời trang. Máy mỏng hơn nhiều (khoảng 33%) so với thế hệ đầu. Hai cạnh dọc giảm khoảng 4 cm, 2 cạnh trên giảm 2 cm, nên màn hình nhìn hẹp, tạo cảm giác máy thon đẹp hơn. Trọng lượng máy nhẹ hơn 15% so với Ipad 1, chỉ 601g. Khung nhôm và ron nhựa mỏng hơn, nên cho cảm giác viền màn hình tràn ra ngoài. Mặt sau của máy phẳng (Ipad 1 mặt sau hơi cong, nên khi để lên bàn, khó giữ ổn định), cạnh bên vát tròn, nên cảm giác cầm trên tay rất mượt.

 
Ipad 2

Tuy gọn, nhẹ hơn Ipad 1 nhiều, nhưng màn hình Ipad 2 vẫn giữ nguyên 9,7 inch. Điểm cộng lớn của Ipad 2 là màn hình LCD LED backlit, công nghệ IPS cho hình ảnh sáng, trong, đẹp long lanh. Nếu so sánh thông thường, yêu cầu đầu tiên của chiếc máy tính bảng là phải có màn hình đẹp (vì người dùng thường xuyên sử dụng) thì Ipad 2 quả là lựa chọn hàng đầu.

Một trong những điểm cộng nữa của Ipad 2 là có đến 2 camera, ở thân trước và thân sau máy. Tuy chỉ là camera VGA (độ phân giải chỉ khoảng 0,3 megapixel), nhưng camera ở thân sau có thể quay phim HD. Tuy vậy, không nên kỳ vọng vào khả năng chụp hình, quay phim của Ipad 2 được như Iphone 4, vì 2 camera này chỉ phục vụ cho mục đích gọi điện thoại thấy mặt là chính. Có lẽ vì thế mà Ipad 2 có 2 phần mềm rất tiện lợi để sử dụng 2 chiếc camera VGA là: photo booth (những hiệu ứng đặc biệt làm biến dạng khuôn mặt để chụp hình hài hước) và facetime (phần mềm gọi điện thoại thấy mặt trên những sản phẩm của Apple như Ipad, Iphone… cách sử dụng tương tự như phần mềm Yahoo chat, thông qua mạng 3G hoặc wifi).

 
Những người đầu tiên mua Ipad 2 - Ảnh: AFP 

Những điểm cộng và trừ

Ipad 2 được ghi nhận với nhiều điểm cộng như máy mạnh hơn. CPU 2 nhân (core) 512 MB, GPU (chip xử lý đồ họa) chạy nhanh gấp nhiều lần Ipad đời đầu. Máy ổn định, mở ứng dụng rất nhanh. Nút home (nút chính trên máy) được thiết kế nông và nhẹ hơn, chỉ cần nhấn nhẹ là vào được menu chính của máy. Ngoài ra, máy có cổng nối HDMI ra TV, máy chiếu (nhưng với điều kiện phải mua thêm phụ kiện Digital AV Adapter với giá hơn 800.000 đồng). Kho ứng dụng khổng lồ của Apple góp phần biến Ipad 2 thành một chiếc máy tính bảng tiện lợi, đảm bảo được cả nhu cầu làm việc, cũng như giải trí (duyệt web, chơi game, xem phim, tra cứu bản đồ tìm đường rất tiện lợi).

Tuy nhiên, việc vát tròn cạnh mang lại cảm giác êm khi cầm tay, cũng đã gây ra bất tiện khi cần bấm bút. 3 nút điều khiển ở Ipad 2 (tắt - mở màn hình; tắt - mở, điều chỉnh âm thanh; tắt - mở máy) không nằm trên mặt phẳng mà nằm trên mặt vát, nên khó bấm hơn.

Chưa kể, bàn phím cảm ứng hơi nhỏ (người dùng vốn quen sử dụng bàn phím cứng trên máy tính), nên việc soạn văn bản khá khó khăn, gõ chậm. Chưa kể, giá bán của Ipad 2 ở VN còn ở mức cao, dao động từ 24 đến 30 triệu đồng.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.