iOS 9.3.2 đã bị bẻ khóa

30/05/2016 07:17 GMT+7

Một tin tặc vừa công bố đoạn video clip cho thấy phiên bản iOS 9.3.2 (bản iOS cao cấp nhất hiện nay của Apple) đã bị bẻ khóa (jailbreak).

Theo 9to5mac, đoạn video clip nói trên đã được tin tặc có tên Luca Todesco chia sẻ công khai trên YouTube, việc thử nghiệm được thực hiện trên dòng máy iPod Touch gen 6.
Cách thức bẻ khóa được chia sẻ là khai thác một lỗ hổng có trong trình duyệt Safari trên thiết bị của Apple.
Tuy nhiên, Luca Todesco cho biết hiện chưa có ý định tung ra phiên bản bẻ khóa cho iOS 9.3.2 đến đông đảo người dùng. Như vậy, hiện nay công cụ bẻ khóa chính thức đang được cung cấp vẫn chỉ dừng ở phiên bản iOS 9.1.
Việc Luca Todesco chia sẻ đoạn video clip cho thấy iOS của Apple vẫn không thực sự an toàn tuyệt đối, và vẫn có phương thức xâm nhập.
Hiện tại, iOS 9.3.2 đang là phiên bản mới nhất của Apple. Đây cũng là phiên bản gây ra sự cố khiến cho dòng máy iPad Pro 9,7 inch khi nâng cấp gặp hiện tượng bị treo máy, buộc Apple phải dừng việc nâng cấp cho riêng dòng máy này.
Trong một diễn biến mới nhất, Apple cũng đã tung ra phiên bản iOS 9.3.3 đến các lập trình viên để trải nghiệm trước, trước khi ra mắt phiên bản chính thức cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.