iOS 9 sẽ mang đến những gì cho thế hệ iPhone mới ?

28/05/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Hệ điều hành iOS 9 của Apple được lên kế hoạch mang lại nhiều tính năng mới, tối ưu tốc độ và bảo mật cho các thiết bị di động của tập đoàn này, đồng thời sẽ hỗ trợ các chức năng mới nhất dự kiến xuất hiện trên phiên bản iPhone kế tiếp.

(TNO) Hệ điều hành iOS 9 của Apple được lên kế hoạch mang lại nhiều tính năng mới, tối ưu tốc độ và bảo mật cho các thiết bị di động của tập đoàn này, đồng thời sẽ hỗ trợ các chức năng mới nhất dự kiến xuất hiện trên phiên bản iPhone kế tiếp, theo trang tin công nghệ 9to5mac (Mỹ).

Dự kiến iPhone 6S sẽ có thiết kế bên ngoài giống iPhone 6 - Ảnh: Reuters

9to5mac, trang tin từng dự đoán chính xác tên iPhone 4S và tung ra những hình ảnh về iPhone 5 trước khi mẫu điện thoại này được trình làng, đã có bài tiết lộ một số hỗ trợ quan trọng của iOS 9 cho iPhone thế hệ tiếp theo:

1. Force Touch:

Nhiều nguồn tin xác nhận dòng iPhone 6S sẽ có thiết kế bên ngoài giống iPhone 6 nhưng kèm theo đó là màn hình Force Touch và cơ chế rung phản hồi (haptic feedback).

Trong đó, Force Touch là công nghệ giúp máy nhận lệnh của người dùng từ lực bấm mạnh hơn bình thường, góp phần tăng độ phong phú trong tương tác cử chỉ với máy (gesture). Và cơ chế rung phản hồi giúp gia tăng cảm giác xúc giác cho người dùng.

Công nghệ Force Touch cũng được tích hợp sâu vào các ứng dụng bản đồ, nghe nhạc, tra từ điển và lịch nhằm giảm bớt thao tác của người dùng khi sử dụng thiết bị.

Một số thông tin khác cho rằng Force Touch trên iPhone 6S sẽ làm thay đổi các thao tác với máy, buộc người dùng phải làm quen trong thời gian đầu.

2. Bàn phím ảo:

Dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ Force Touch, Apple đồng thời nâng cấp bàn phím cho hệ điều hành iOS 9.

Sau khi kết luận bàn phím QuickType của iOS 8 chưa thật sự tối ưu, Apple đã thử qua rất nhiều kiểu bàn phím khác nhau cho iOS 9, nhằm giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Apple cho biết phím Shift phiền toái cũng đã được thiết kế lại và cho phép người dùng dễ dàng nhận biết trạng thái của phím Shift và Caps Lock.

3. iMessage:

Đối với ứng dụng thường trực trên iOS này, Apple sẽ thay đổi một vài chi tiết nhỏ nhưng quan trọng trong việc cải tiến.

Đối với việc gửi tin nhắn theo nhóm và cá nhân, người dùng iOS 9 sẽ có thể tùy chọn chế độ hiển thị trạng thái "đã xem" cho các nhóm đối tượng cụ thể. 

4. Game Center

Apple đang xem xét loại bỏ ứng dụng này trên iOS 9, tất cả những dữ liệu về điểm số của người dùng sẽ được chuyển vào ứng dụng Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.