Intel sẽ mua Altera với giá 15 tỉ USD?

29/05/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Báo Mỹ New York Post ngày 29.5 đưa tin tập đoàn Intel sắp đạt được thương vụ mua lại hãng sản xuất chip Altera với giá khoảng 15 tỉ USD.

(TNO) Báo Mỹ New York Post ngày 29.5 đưa tin tập đoàn Intel sắp đạt được thương vụ mua lại hãng sản xuất chip Altera với giá khoảng 15 tỉ USD.

Intel sẽ mua Altera với giá 15 tỉ USD?Logo của tập đoàn Intel - Ảnh: Reuters
Giá của thương vụ có thể đạt đến 54 USD/cổ phiếu, cao hơn 15% so với giá cổ phiếu của Altera lúc kết thúc giao dịch vào ngày 28.5 là 46,97 USD, tờ báo trên dẫn một nguồn tin am hiểu tình hình cho biết.
“Một thương vụ có thể kết thúc vào cuối tuần tới”, nguồn tin trên tiết lộ. Tuy nhiên, cũng nguồn tin này tỏ ra thận trọng khi không loại trừ khả năng các cuộc đàm phán đổ vỡ.
Theo hãng tin Reuters, Intel đầu năm nay đã ký một thỏa thuận tạm hoãn tiến trình thâu tóm thù địch với Altera vốn sẽ hết hạn vào ngày 1.6, cho phép nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới tung đòn nhằm “nuốt trọn” đối thủ nhỏ hơn trong thời gian sau đó.
Altera hồi tháng 4 đã bác bỏ đề nghị mua lại với giá 54 USD/cổ phiếu từ Intel sau nhiều tháng đàm phán. Các nguồn tin được Reuters viện dẫn nói rằng Altera đồng ý tiến hành những cuộc đàm phán này trên cơ sở Intel không đưa ra bất cứ đề nghị nào trước tháng 6.
Cả Intel lẫn Altera đều chưa có phản ứng gì với thông tin trên.
Việc thâu tóm Altera, chuyên sản xuất các sản phẩm chip được sử dụng rộng rãi ở các trạm điện thoại di động cùng những ứng dụng dùng cho công nghiệp và quân sự, sẽ giúp củng cố quyết tâm của Tổng giám đốc điều hành Intel Brian Krzanich mở rộng sang các thị trường mới khi ngành công nghiệp máy tính cá nhân bị “mất lửa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.