Intel công bố dòng chip Atom Clover Trail+ hai nhân

26/02/2013 15:34 GMT+7

(TNO) Intel vừa trình làng dòng bộ vi xử lý SoC Atom hai nhân Clover Trail+ dành cho smartphone và tablet, nhân sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2013 đang diễn ra ở Tây Ban Nha.

(TNO) Intel vừa chính thức trình làng dòng bộ vi xử lý SoC Atom hai nhân Clover Trail+ dành cho smartphone và tablet nhân sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2013 đang diễn ra ở Tây Ban Nha.

Theo CNet hôm 25.2, Clover Trail+ gồm có Intel Atom Z2580 có tốc độ 2.0 GHz, Z2560 có tốc độ 1.6 GHz và Z2520 có tốc độ 1.2 GHz, đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 32 nm.

So với Medfield thì Clover Trail+ được bổ sung thêm một nhân CPU, GPU thì được cải tiến. Bộ điều khiển bộ nhớ (memory controller) của Clover Trail+ cũng được nâng cấp lên cùng loại với chip Clover Trail 32 nm dành cho máy tính bảng Windows 8.

Về hiệu năng, người dùng sẽ khó thấy được sự khác biệt giữa Medfield và Clover Trail+ nếu chỉ thực hiện các tác vụ nhẹ nhàng. Ta chỉ thấy được sự khác biệt khi xem video Full-HD, xử lý ảnh, chơi game...

Nó còn bao gồm một "động cơ" Intel Graphics Media Accelerator với nhân đồ họa hỗ trợ đến 533 MHz, chế độ khuếch đại và cho hiệu năng đồ họa gấp ba lần, đem đến hình ảnh 3D đẹp, chơi game sống động.

Clover Trail+ còn đem lại khả năng chụp ảnh tiên tiến, bao gồm việc hỗ trợ hai camera, với một bộ cảm biến chính lên đến 16 Megapixel (cho phép chụp panorama), một chế độ chụp 15 khung/giây, nhận diện gương mặt và chụp hình HDR di động với tính năng xóa bóng mờ để chụp hình rõ hơn.

Hiện tại, một số nhà sản xuất thông báo sẽ hỗ trợ Clover Trail+ cho điện thoại và máy tính bảng sắp sản xuất, gồm các hãng như: Asus, Lenovo và ZTE.

Thành Luân

>> Intel sẽ "giảm điện năng" cho Ivy Bridge
>> Intel Việt Nam được Ngoại trưởng Mỹ vinh danh
>> Thêm một điện thoại nền Intel Lexington lộ diện
>> Intel lập đội đặc nhiệm cho máy tính bảng
>> Điện thoại nền Intel đầu tiên chạy "kem" Android
>> Cùng Intel “mở cửa” khám phá ứng dụng công nghệ thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.