Huawei Mate S trang bị tính năng Force Touch ra mắt

03/09/2015 11:26 GMT+7

(TNO) Chiếc smartphone Mate S của Huawei sở hữu thiết kế bằng kim lại giống như nhiều đối thủ Android cao cấp khác. Đây cũng là dòng smartphone đầu tiên trang bị công nghệ Force Touch, vốn dĩ sắp được Apple trang bị trên iPhone 6S.

(TNO) Chiếc smartphone Mate S của Huawei sở hữu thiết kế bằng kim lại giống như nhiều đối thủ Android cao cấp khác. Đây cũng là dòng smartphone đầu tiên trang bị công nghệ Force Touch, vốn dĩ sắp được Apple trang bị trên iPhone 6S.

Mate S được trang bị thêm cả công nghệ nhận biết lực nhấn Force Touch - Ảnh: Huawei
TheoPCWord, nhân sự kiện IFA 2015 đang diễn ra tại Đức, nhà sản xuất Huawei (Trung Quốc) đã mang ra chiếc smartphone hàng đầu mới mất của mình, với những cải tiến về thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác trên thị trường. Đáng chú ý, thay vì cạnh tranh giá bán với các đối thủ, Mate S được chào bán với giá đến 650 USD (bao gồm thuế) cho phiên bản tiêu chuẩn, thậm chí cao hơn cả mức giá 599 EUR dành cho Galaxy S6 trên trang web của Samsung Đức.
Theo Huawei, cơ sở để hãng kỳ vọng Mate S thành công chính là doanh số bán hàng tại Trung Quốc và châu Âu của công ty đã tăng đến 48,1% trong năm vừa qua.
Câu hỏi đặt ra là liệu Mate S có mang lại thành công cho hãng sản xuất Trung Quốc, nhất là khi thiết kế trên máy không đủ biện minh cho mức giá “không thể tin nổi” này. Bởi lẽ máy chỉ có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD vốn không phải là ấn tượng, mà theo nhiều ý kiến màn hình 2K sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên máy. Đây là điều Sony đã làm với Xperia Z5 gần nhất, nhưng cần nhớ rằng hãng sản xuất Nhật Bản còn có phương án mới là Xperia Z5 Premium để nâng tầm cạnh tranh trong thị trường smartphone độ phân giải cao hiện nay.
Ngoài ra, smartphone của Huawei cũng được tích hợp công nghệ Force Touch, tính năng dự kiến sẽ được Apple trang bị trên smartphone iPhone 6S/6S Plus mà "nhà táo" sắp ra mắt vào ngày 9.9 tới, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho công nghệ mới chỉ xuất hiện trên MacBook 12 inch và Apple Watch.
Huawei Mate S tích hợp chip 8 lõi HiSilicon Kirin 935 (gồm 4 lõi chạy ở tốc độ 1,5 GHz và 4 lõi chạy ở tốc độ 2,2 GHz), bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và RAM 3 GB. Máy có trọng lượng 156 gram, bao gồm pin dung lượng 2.700 mAh.
Huawei cũng trang bị cho Mate S một cảm biến dấu vân tay ở mặt sau của máy - Ảnh: Huawei 
Bên cạnh cảm biến dấu vân tay, mặt sau của Mate S cũng tích hợp camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, mặt trước của máy là camera 8 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie. Ngoài thiết lập tự động thông thường, Huawei cho phép người dùng tự thiết lập ISO, độ bù sáng, thời gian phơi sáng và cân bằng trắng theo ý muốn trên Mate S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.