HTC One M9 có gì 'hot' ?

16/04/2015 09:23 GMT+7

(TNO) Mặc dù có một chút nâng cấp nhẹ về phần cứng và phần mềm, nhưng về cơ bản HTC One M9 sở hữu một thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản One M8 ra mắt năm ngoái.

(TNO) Mặc dù có một chút nâng cấp nhẹ về phần cứng và phần mềm, nhưng về cơ bản HTC One M9 sở hữu một thiết kế không có nhiều khác biệt so với phiên bản One M8 ra mắt năm ngoái. 

Thiết kế HTC One M9 không khác nhiều so với tiền nhiệm
Vỏ kim loại hai tông màu

HTC biết làm thế nào để cho một chiếc điện thoại trở nên đẹp, đó là điều mà công ty luôn giữ trong đầu để cạnh tranh với các sản phẩm của mình. Trong nhiều năm qua, HTC là nhà sản xuất smartphone Android duy nhất sản xuất chiếc smartphone cao cấp dòng One M sử dụng vỏ kim loại từ năm này sang năm khác.

Với việc Samsung, LG và một số nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc bắt đầu cho ra mắt smartphone vỏ kim loại, HTC hiểu rằng vỏ kim loại không phải là điểm nhấn trên sản phẩm của mình nữa.

Thiết kế gờ không được xem là hấp dẫn cho người sử dụng, nhưng One M9 lại gây chú ý nhờ hai tùy chọn vàng hoặc bạc nhờ quá trình mạ anodizing kép, biến nhôm thành hai tông màu kim loại khác nhau là vàng trên các cạnh, và bạc ở mặt sau. Hai tông màu trên HTC One M9 khá phong cách, tạo vẻ tinh tế.

HTC cũng đã chuyển nút nguồn xuống phía bên tay phải, đặt ngay bên dưới hai nút volume thay vì để trên đỉnh như trước đây, có thể khiến người dùng nhấn nhầm nút bởi các nút được đặt gần nhau, và gần như không thể phân biệt.
 
Rất dễ bấm nhầm giữa nút Power và Volume khi để điện thoại trong túi quần
Đánh giá về cấu hình
HTC One M9 có màn hình LCD 5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel trông tươi sáng và mang màu sắc rất thật. Đây là độ phân giải tương tự như phiên bản One M8 năm ngoái.
So với các smartphone cao cấp khác, HTC One M9 không hề kém cạnh nhờ được trang bị chip lõi tứ 64 bit Snapdragon 810 kết hợp 3 GB bộ nhớ RAM. Nó cũng sở hữu bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, một trong những điều khá hiếm ở những smartphone cao cấp ngày nay.
HTC One M9 vượt mặt nhiều đối thủ trong các phép kiểm hiệu suất
Thực hiện bài kiểm tra benchmark cho thấy sự khác biệt giữa One M9 với tiền nhiệm khi nó ghi điểm tốt trên tất cả các bài kiểm, trong đó đáng kể nhất là bài kiểm Quadrant khi One M9 cho số điểm 34.700, còn One M8 chỉ đạt 22.700. Nhưng bài kiểm 3DMark Ice Storm Unlimited, One M9 chỉ tạo ra sự khác biệt nhỏ so với One M8, với các điểm lần lượt là 24.300 và 20.600.

So với các điện thoại cao cấp mới khác, HTC One M9 đạt số điểm tương tự. LG G Flex 2 đạt số điểm 27.900 với Quadrant và 23.280 với 3DMark. Còn iPhone 6 Plus cũng chỉ đạt 18.000 điểm trong bài kiểm 3Dmark.

Phần mềm trên HTC One M9 được đánh giá cao

Widget sẽ tìm hiểu các ứng dụng mà bạn sử dụng trong các địa điểm khác nhau và đặt nó trong không gian phù hợp. Trong cùng một widget, HTC đóng gói hai thư mục là Downloads và Suggestions, trong đó Downloads sẽ giữ các ứng dụng tải gần đây nhất của bạn, giúp chúng không bị nằm rải rác trên màn hình chủ một cách ngẫu nhiên nữa. Suggestions liệt kê một số ứng dụng mà bạn có thể thích dựa trên các ứng dụng tải về gần đây nhất. Bạn sẽ thấy tính năng này hết sức có lợi nếu cài đặt trên máy hàng chục ứng dụng khác nhau.
Nhìn chung, tùy chỉnh giao diện người dùng, Sense UI và các phần mềm khác được đánh giá khá cao trên HTC One M9
Ngoài ra, máy còn mang đến khả năng cá nhân hóa rất cao, bởi mỗi chủ sở hữu có thể cài đặt giao diện riêng, bao gồm hình nền, launcher tùy chỉnh và thậm chí cả ROM. Với tính năng Themes, bạn có thể thay đổi nhiều khía cạnh của giao diện người dùng điện thoại, từ màu khay ứng dụng, font chữ cho đến các biểu tượng. 
Cải tiến chất lượng máy ảnh

HTC đã tập trung rất nhiều điều trong phần cứng máy ảnh trên dòng One, và phiên bản lần này công ty thật sự gây chú ý khi trang bị camera UltraPixel ở mặt trước. Với độ phân giải 4 MP, đây chắc chắn là một sản phẩm selfie (tự sướng) tuyệt vời.

Trong khi đó, camera 20 MP ở mặt sau cũng cho kết quả chụp ảnh khá tốt nhờ sự hỗ trợ của phần mềm chụp hình đã được HTC tối ưu, giúp chụp hình trong điều kiện ánh sáng mặt trời chói chang và ngày u ám được tốt hơn. Thỉnh thoảng, camera khó khăn trong việc cân bằng giữa tối và sáng, tất nhiên điều này là khó tránh khỏi bởi nó xảy ra trên hầu hết smartphone hiện nay.

Công nghệ Duo Camera của One M8 đã bị HTC từ bỏ để trở về với camera đơn duy nhất trên One M9
Phần mềm biên tập hình ảnh trên HTC One M9 cũng rất tuyệt vời với các hiệu ứng thú vị cho người sử dụng, chẳng hạn như hiệu ứng lăng kính. Các hiệu ứng có thể dễ dàng để sử dụng, áp dụng ngay lập tức vào hình ảnh của bạn.

Pin dung lượng còn thấp

Pin dung lượng 2.840 mAh trên HTC One M9 thì chưa thực sự tốt. Cụ thể, sử dụng máy trong 30 phút với màn hình tắt, chỉ để nghe audiobook trên Scribd, pin của máy giảm từ 100% xuống còn 80%. Sau khoảng 4 giờ 30 phút để kiểm tra email, gửi văn bản và thực hiện các công việc cơ bản khác trên máy, pin đã giảm xuống còn 36%.

Pin trên HTC One M9 không được đánh giá cao
Nhiều khả năng bộ vi xử lý Snapdragon 810 là nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng bất kể điều gì đi chăng nữa, nếu muốn làm hài lòng người dùng, HTC cần phải cải tiến thêm nữa về chất lượng pin theo máy.

Nhận xét chung

Với rất nhiều smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay, thật khó để biết được cái nào để mua. Gần như tất cả các điện thoại Android hàng đầu đều được trang bị bộ vi xử lý tương tự, cảm biến máy ảnh tương tự và độ phân giải màn hình 1.080 p hoặc cao hơn. Sự khác biệt chính đến từ thiết kế vật lý và phần mềm trên máy.

So về thiết kế, HTC One M9 có thể chưa ấn tượng bằng nhiều đối thủ, nhưng máy lại tỏa sáng ở chất lượng phần cứng và phần mềm trang bị. Nếu đã có One M8, có lẽ sức hút của One M9 là không cao, nhưng với One M7 hoặc một fan trung thành với HTC, điều này sẽ khác.
Ưu điểm

• Cấu hình cao cấp

• Thiết kế kim loại với hai màu phong cách

• Chạy Android 5.0 Lollipop mới nhất

• Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện người dùng dễ dàng

Nhược điểm

• Tuổi thọ pin thấp

• Nút nguồn và âm lượng dễ nhầm lẫn

• Viền đen quanh màn hình gây phiền nhiễu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.