HP ngừng cung cấp nền tảng webOS trên di động

19/08/2011 13:47 GMT+7

(TNO) Hãng HP vừa bất ngờ tuyên bố ngừng phát triển nền tảng webOS trên các thiết bị di động, AFP đưa tin hôm 19.8.

>> HP chi 1,2 tỉ USD mua Palm

Theo nguồn tin của Bloomberg, kế hoạch sắp tới của HP sẽ là tập trung vào hoạt động kinh doanh máy tính cá nhân. Hãng này cũng đang tiến hành đàm phán để mua lại công ty sản xuất phần mềm Autonomy (Anh) với giá 10 tỉ USD.

Như vậy trong thời gian tới, nền tảng webOS rất có thể sẽ chỉ được HP phát triển cho các dòng máy tính cá nhân.

Được biết, vào tháng 4 năm ngoái HP đã mua lại hãng Palm với giá 1,2 tỉ USD. Vào thời điểm đó, HP đã rất quyết tâm gia nhập thị trường di động. Kết quả là hãng cho ra đời một loạt thiết bị di động chạy webOS như điện thoại Palm Pre, Pre 2 và đầu năm nay là máy tính bảng TouchPad.


 
HP đang gặp rất nhiều khó khăn trước tình hình kinh doanh không khả quan của sản phẩm TouchPad - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, theo nguồn tin của nhà bán lẻ Best Buy thì TouchPad đang trong tình trạng "ế thảm hại" và dù máy đã được giảm giá thì vẫn có rất ít người dùng quan tâm.

Thậm chí, theo nguồn tin của AllThingsD, Best Buy đang lên kế hoạch trả toàn bộ các lô hàng TouchPad về HP.

Trao đổi với báo giới, đại diện của HP cho biết việc ngừng phát triển webOS không phải do khả năng hoạt động của phần mềm này yếu kém mà là vì doanh số bán phần cứng quá thấp. Trong tình hình hiện nay, sẽ không khôn ngoan nếu tiếp tục kéo dài việc kinh doanh một sản phẩm không được ưa chuộng.

Theo các chuyên gia phân tích, HP có thể phát triển webOS trên các dòng máy tính cá nhân hoặc bán phí bản quyền phần mềm cho các hãng sản xuất điện thoại, thậm chí cho phép các công ty khác sử dụng webOS miễn phí giống như nền tảng Android của Google.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.