'Hôn nhân' giữa Microsoft và Yahoo có thể kết thúc

29/03/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng mối 'lương duyên' kéo dài đã 5 năm giữa Microsoft và Yahoo sẽ kết thúc, do không tìm được sự thống nhất mới giữa đôi bên.

(TNO) Nhiều khả năng mối "lương duyên" kéo dài đã 5 năm giữa Microsoft và Yahoo sẽ kết thúc, do không tìm được sự thống nhất mới giữa đôi bên.

Nhiều khả năng Yahoo và Microsoft sẽ ngưng hợp tác với nhau - Ảnh: AFP
Theo Neowin, vào năm 2010, cả Microsoft và Yahoo đã tiến hành một thỏa thuận hợp tác nhằm chống lại sự phát triển bùng nổ của Google. Cụ thể công cụ tìm kiếm Microsoft Bing sẽ là nền tảng công nghệ chính trên trang Yahoo Search và Yahoo sẽ chịu trách nhiệm bán các dịch vụ quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm cho cả hai công ty. Lợi nhuận sẽ được chia theo thỏa thuận từ hai phía.
Thỏa thuận ban đầu là hợp tác này sẽ kéo dài 10 năm (đến năm 2020) nhưng một số chi tiết trong bản thỏa thuận có thể giúp một trong hai bên chấm dứt hợp tác với nhau vào năm 2015, nếu tình hình doanh thu không đạt được như kỳ vọng.
Sau 5 năm hợp tác, hôm 23.2 vừa qua, cả Microsoft lẫn Yahoo đều không tìm được tiếng nói chung mới nhằm kéo dài sự hợp tác ở 5 năm tiếp theo. Hiện tại, cả hai hãng công nghệ này đang kéo dài vòng đàm phán thêm 60 ngày và nếu mọi việc vẫn không thuận lợi, sự hợp tác sẽ chấm dứt.
Được biết, trước đó, vào năm 2013, theo thông tin của Bloomberg, Mayer - nữ CEO của Yahoo đã tính tới phương án ngưng hợp tác với Microsoft, do công nghệ tìm kiếm web mà Microsoft cung cấp cho Yahoo theo thỏa thuận, đã không đáp ứng được các mục tiêu của Yahoo.
Ngoài ra, Yahoo muốn chấm dứt thỏa thuận với Microsoft là do doanh thu trung bình từ mỗi lần tìm kiếm của Yahoo đã giảm xuống dưới 40% so với doanh thu trung bình của mỗi tìm kiếm trên Google. Yahoo cũng đánh giá những điều kiện trong bản hợp tác đã không được Microsoft đáp ứng đầy đủ.
Cũng theo nguồn tin của Bloomberg, CEO Mayer trong các cuộc họp nội bộ cũng đã chỉ trích bộ phận tìm kiếm và các thành viên Microsoft, rằng các kết quả tìm kiếm của Google đa dạng hơn của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.