Hơn 600 triệu bản Windows 7 được tiêu thụ

08/06/2012 08:59 GMT+7

(TNO) Tại triển lãm công nghệ Computex 2012 đang diễn ra ở Đài Loan, hãng Microsoft cho biết đã bán được hơn 600 triệu bản quyền Windows 7 kể từ khi hệ điều hành này ra mắt hồi năm 2009.

Theo PC World, số liệu mà Microsoft vừa công bố cho thấy hệ điều hành Windows 7 vẫn được nhiều người có nhu cầu sử dụng, ngay cả khi có thông tin cho rằng phiên bản Windows kế tiếp (tức Windows 8) sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo ông Steven Guggenheimer  - Giám đốc bộ phận OEM (Original Equipment Manufacturer) tại Microsoft - thì lễ ra mắt Windows 8 sắp tới sẽ là sự kiện lớn nhất trong lịch sử của hãng này.

Trong sự kiện này, Microsoft cũng sẽ công bố các sản phẩm lớn khác của hãng như hệ điều hành di động Windows Phone, bộ ứng dụng văn phòng Office 15 và một số cải tiến của ứng dụng tán gẫu, hội thoại trực tuyến Skype và công cụ tìm kiếm Bing.

Dù vậy, hệ điều hành Windows 7 chắc chắn vẫn chưa lỗi thời bởi những người dùng không quan tâm đến Windows 8 vẫn có thể làm việc tốt với Windows 7 trong nhiều năm nữa.

Nhìn lại trường hợp của “người tiền nhiệm” Windows XP, sau 11 năm từ khi được phát hành vào năm 2001, hệ điều hành này vẫn còn hiện diện trên 45% máy tính khắp thế giới trong tháng 5.2012, theo khảo sát vừa được thực hiện bởi hãng Net Applications. Xếp ở vị trí thứ hai theo khảo sát của Net Applications là Windows 7 với tỷ lệ 40,5%.

Minh Huy

>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Microsoft ấn định giá cho bản nâng cấp lên Windows 8
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Dell sắp ra máy tính bảng dùng Windows 8
>> Đích ngắm của Windows 8
>> Windows 8 sẽ không sử dụng giao diện Aero Glass
>> Windows Phone 7 có thể nâng cấp lên Windows Phone 8
>> Microsoft đếm ngược ngày "ra đi" của Windows XP
>> Người dùng Windows XP bắt đầu giảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.