Hơn 1.400 máy tính đang là đích ngắm của tin tặc

26/09/2011 13:58 GMT+7

(TNO) Ngày 26.9, PC World dẫn lại nguồn tin từ Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, hãng vừa phát hiện một số lượng lớn mã độc đang nhắm vào các máy tính ở Nga và một số quốc gia khác.

Theo đó, tin tặc đang cố gắng xâm nhập vào hệ thống máy chủ để giành quyền kiểm soát hơn 1.465 máy tính thuộc 61 quốc gia khác nhau.

Bản báo cáo của Trend Micro nêu rõ, hơn 1.000 máy tính tại Nga đang là mục tiêu của tin tặc, số lượng máy tính còn lại nằm ở các quốc gia như Kazakhstan, Ukraine, Uzbekistan, Belarus, Kyrgystan, Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc...

Các chuyên gia bảo mật phân tích, với "bề rộng" của chiến dịch tấn công này có thể thấy rằng tin tặc đang nhắm vào các hệ thống máy chủ của chính phủ, Bộ ngoại giao, các công ty có tầm hoạt động lớn.

Tuy nhiên, hiện Trend Micro vẫn chưa xác định được tổ chức tin tặc nào đứng đằng sau âm mưu này. Nhưng hãng cho biết, phương thức mà tin tặc thực hiện việc tấn công chủ yếu dựa vào một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng rất phổ biến hiện nay là Adobe Reader.

Lợi dụng lỗ hổng này, tin tặc có thể giành được quyền kiểm soát máy tính từ xa - để từ đó có thể lấy cắp được những tài liệu quan trọng trong máy.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.