Hình ảnh cô tiếp viên hàng không và cụ bà chân trần làm cảm động cư dân mạng

15/07/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Những hình ảnh và lời chia sẻ cảm động về một nữ tiếp viên hàng không tận tình giúp đỡ bà cụ già chân trần đang được cư dân mạng truyền tay nhau.

(TNO) Những hình ảnh và lời chia sẻ cảm động về một nữ tiếp viên hàng không tận tình giúp đỡ bà cụ già chân trần đang được cư dân mạng truyền tay nhau.

Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không tận tình giúp đỡ cụ bà chân trần khiến cư dân mạng xúc động - Ảnh chụp Facebook Như Quỳnh
Hôm 14.7, trên trang Facebook cá nhân mang tên Phùng Như Quỳnh chia sẻ hình ảnh kèm bài viết về một nữ tiếp viên hàng không tận tình giúp đỡ bà cụ tìm người thân đón xe trở về nhà nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng.
Theo chia sẻ của Phùng Như Quỳnh thì cô bắt gặp một hình ảnh rất đẹp trong đời thường tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), một cụ bà đi chân trần, đội nón lá, tay ôm nhiều đồ đang loay hoay tìm người thân đến đón. Và dù có đem theo điện thoại nhưng vì thính giác kém nên bà không liên lạc được với người thân. Lúc ấy một nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines dù đang bận rộn với công việc vẫn cố nán lại và ân cần giúp đỡ cụ bà.
Sau khoảng một ngày chia sẻ hình ảnh và câu chuyện cảm động nói trên, bài viết trên Facebook của Như Quỳnh đã có gần 7.000 like (thích) và gần 400 chia sẻ. Đa số bình luận của mọi người đều ca ngợi hành động đẹp và đáng trân trọng của nữ tiếp viên hàng không này.
Ảnh chụp Facebook Như Quỳnh
Trên Facebook, tài khoản Jess chia sẻ: "Nét đẹp truyền thống vốn có của người Việt Nam. Hãy đơn giản mãi là như thế".
Bạn Nguyen Ha Thanh trên Facebook cho rằng: "Đẹp thế này mới gọi là đẹp. Với hành động như thế này các bạn mặc bộ đồng phục nào cũng đẹp cả!!!".
Dưới đây là bài viết chia sẻ của Phùng Như Quỳnh trên Facebook về câu chuyện đẹp giữa cô tiếp viên hàng không và cụ bà chân trần. 
Hình ảnh một cô tiếp viên xinh đẹp, mặc đồng phục sang trọng và một bà cụ đội nón, đi chân đất mà mình gặp sáng nay khiến cho mình cảm giác thật thú vị. Mình cảm nhận được sự gần gũi và ân cần.

Sân bay đông người và vội vã, dường như không ai chú ý cả. Mình và hai bạn nữa đang chờ xe đón cạnh đó. Mình đoán chị tiếp viên cùng chuyến với cụ.

Theo quan sát của mình thì cụ không tìm được người đón, cụ có điện thoại nhưng chắc cũng không biết miêu tả vị trí đứng thế nào. Cụ khá già và tai hơi kém. Chị tiếp viên cũng có vẻ rất vội, cụ thì vẫn chưa thấy người đón!!

- Alo, anh đến chỗ... Em với cụ đang đứng ở đây. Anh đến luôn giùm vì em không đợi lâu được.

Cụ nói gì đó mình không nghe rõ, tay vẫn giữ chặt bọc túi.

Chị tiếp quay ra bảo cụ: lần sau cụ đi, nhớ bảo con cháu đặt thêm dịch vụ đưa đón ở sân bay nhé!

Hình như cụ vẫn không nghe rõ và hiểu gì, cụ bảo: sợ bị lạc lắm!

- Không lạc được cụ. Cụ sẽ có người đưa tận nơi. Sẽ không bị lạc đâu.

Có vẻ như cụ chẳng hiểu gì lắm. Chị tiếp viên nhìn xuống chân cụ rồi bảo:

- Cụ đi dép vào cụ!

Bà cụ nhìn vào bọc túi đang ôm trên người chắc dép cụ đang để ở đó rồi bảo: Trơn lắm, không đi đâu!!!

Bọn mình đứng bên cạnh mỉm cười. Mình thì nhớ đến câu nói của bà: Đôi dép là thứ quý giá lắm!! Chỉ khi nào có việc mới mang đi.

Mình cũng nhớ đến những đôi chân trần lam lũ và vất vả của những người ở quê. Hay những đôi dép bằng chai nhựa mà trên mạng chia sẻ...

Hình ảnh này khiến mình nhớ đến một lãnh đạo đã nói: cảm thấy hạnh phúc khi nhìn khách hàng đến sân bay giờ xách túi nilon, làn đi chợ đi máy bay. Ai cũng có thể bay được. Cụ là một trong những khách hàng đó và khoảng cách không còn xa...

Một lúc sau thì người nhà cụ đến đón, chị tiếp viên nhìn phía xa chỉ cho cụ rồi mừng rỡ, mình đứng cạnh cũng mừng, chị tiếp viên sau đó nói thêm với người nhà cụ rồi rời đi vì chị cũng khá vội. Cụ đi theo người nhà và cụ vẫn nhất định không đi dép, chắc cụ sợ ngã!

Câu chuyện có thế thôi, mình viết lại có lẽ không được hay nữa nhưng đối với mình với người già đến những nơi như thành phố hoặc sân bay mà không có con cháu đi cùng như cụ thì thực sự khiến mình khá lo lắng, cũng may là cụ đã đi lại suôn sẻ và gặp được người tốt. Hình ảnh cô nhân viên VNA tận tình và đôi chân trần của cụ chậm chạp bước đi khiến mình nhớ mãi.

Và hôm nay cũng được nhìn gần nhất đồng phục của VNA, có lẽ với mình đó là hình ảnh đẹp nhất !!!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.