Hiển thị nội dung từ iPad đến máy tính Windows hoặc Mac OS X

25/05/2015 11:09 GMT+7

(TNO) Duet Display là một ứng dụng đa nền tảng, cho phép bạn bổ sung một màn hình khác đến máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, chỉ đơn giản bằng cách kết nối một iPad đến máy tính Windows hoặc Mac OS X.

(TNO) Duet Display là một ứng dụng đa nền tảng, cho phép bạn bổ sung một màn hình khác đến máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, chỉ đơn giản bằng cách kết nối một iPad đến máy tính Windows hoặc Mac OS X, theo makeuseof.

Với Duet Display, bạn có thể vừa làm việc vừa xem nội dung thứ hai trên màn hình ngoài
Việc mở rộng màn hình iPad ra màn hình lớn hơn sẽ giúp hoạt động đa nhiệm tốt hơn. Ứng dụng này được phát triển bởi một cựu kỹ sư Apple, điều này có nghĩa bạn có thể yên tâm về khả năng làm việc của ứng dụng.

Cách sử dụng Duet Display

Phần mềm được cung cấp miễn phí cho máy tính Windows và Mac, nhưng bạn phải trả 15,99 USD cho ứng dụng đồng hành có tên Duet Display trên iOS, được cung cấp trên kho ứng dụng iTunes. Một khi đã mua xong, bạn có thể truy cập đến trang web của Duet tại địa chỉ duetdisplay.com, tải và cài đặt ứng dụng trên máy tính Windows hoặc Mac, cũng như cài đặt Duet Display trên thiết bị iOS là có thể bắt đầu công việc.

Để kết nối iPad trở thành màn hình thứ hai, bạn cần sử dụng cáp Lightning đi kèm với thiết bị của mình. Sử dụng cáp để kết nối iPhone hoặc iPad đến máy tính Windows hoặc Mac OS X, sau đó có thể bắt đầu sử dụng Duet trên cả hai. Sau đó bạn sẽ thấy giao diện desktop được nhân đôi trên thiết bị iOS.

Bạn thậm chí có thể sử dụng màn hình cảm ứng trên iPad để di chuyển con chuột xung quanh màn hình máy tính Windows hoặc Mac OS X, chọn văn bản hoặc nhấp chuột phải.
Lựa chọn tốc độ khung hình sao cho phù hợp với khả năng của iPad
Trước khi bắt đầu, bạn cũng nên thực hiện một vài tinh chỉnh, bao gồm xác định độ phân giải, tỷ lệ khung hình và chất lượng hình ảnh mà mình muốn sử dụng. Tốt nhất bạn chỉ nên để nó ở giá trị mặc định. Duet cung cấp khả năng tối ưu ở chất lượng 60 khung hình/giây (fps), nhưng bạn có thể giảm xuống mức 30 fps để tiết kiệm pin.

Lưu ý: Nếu bạn có một máy Mac cũ, hoặc đang sử dụng một máy tính với các thông số kỹ thuật tương đối thấp, bạn có thể thấy rằng việc giảm chất lượng độ phân giải và tỷ lệ khung hình có thể làm hệ thống của bạn giảm bớt căng thẳng, mang đến trải nghiệm tối ưu hơn.

Bạn cũng sẽ cần phải truy cập vào các thiết lập máy Mac/Windows, sau đó quyết định những vị trí màn hình mới ở trái, phải, trên hoặc dưới màn hình chính. Điều này sẽ giúp xác định hướng bạn di chuyển chuột để xem mũi tên con trỏ trên màn hình iOS.
Lựa chọn vị trí hiển thị màn hình nhỏ trên Windows
Trên Windows, bạn hãy vào Control Panel > Display > Screen Resolution và kéo màn hình nhỏ đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn nó. Còn trên máy Mac, bạn hãy vào System Preferences > Displays rồi lựa chọn phù hợp.

Các trải nghiệm với Duet là rất ấn tượng, là lựa chọn tốt để bạn đưa các nội dung đa phương tiện ra màn hình ngoài, trong khi bạn có thể tập trung vào công việc của mình trên màn hình chính. Các thử nghiệm cũng cho thấy nó không có độ trễ khi hoạt động, sử dụng khá trơn tru.

Những lợi ích từ Duet

Có nhiều cách để bạn có thể đưa Duet vào thực tế, bao gồm những việc như xem phim trên Netflix, BBC iPlayer, Hulu, HBO hay bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào khác. Nhưng với một màn hình hiển thị ở chế độ kép, bạn cũng có thể sử dụng Duet trên thiết bị iOS dành cho các công việc song song, bao gồm: Màn hình riêng biệt cho Twitter, Facebook hoặc một trang mạng truyền thông xã hội; màn hình riêng để quản lý email; xem trang web tin tức hoặc thể thao; chạy một ứng dụng trình chiếu hình ảnh; chat video với Skype…

Khi sử dụng Duet, nguồn tài nguyên CPU là khá thấp, mặc dù điều này sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục đích bạn đang sử dụng. Ví dụ, xem một chương trình streaming video sẽ tiêu hao năng lượng CPU lớn hơn nhiều so với xem một trang web tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.