Hết hồn với “sao” nhí

11/06/2011 18:35 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều video clip ca nhạc của "sao nhí" Việt Nam tung lên YouTube đã khiến người xem... hết hồn và được liệt vào danh sách đề cử cho danh hiệu "thảm họa âm nhạc".

Nhóm nhạc ACK của 3 cậu bé đang tuổi thiếu niên có lẽ dành được nhiều “đề cử” nhất với các clip được đưa lên YouTube như: Ấy ơi ấy à, Bài ca Miyahee, Thuốc giảm đau... 3 giọng hát chẳng có gì ăn nhập với nhau, với những điệu nhảy, quần áo, đầu tóc tua tủa theo kiểu người lớn và mải mê ca những bài hát yêu đương: “Ấy ơi ấy à đừng xa anh/ Ấy à à ơi anh yêu em thẫn thờ say đắm/Sao em luôn ngẩn ngơ với anh/Cho tim mong nhớ em từng đêm... Cho người ta cũng đừng xa ấy/Cho yêu thương sẽ mau đến đây”, “...Cất bước đi thật sao cho hồn anh mang sầu đau. Nhớ em anh gọi tên từng đêm em hãy khóc. Đếm lá rơi ngoài hiên nghe mùa đông đang về trong trái tim...”.

Ban nhạc nhí HKTM (tạm dịch là “Hơi khùng thôi mà”!) khiến người nghe khó chịu với bài hát Mẹ đã xa rồi. Bài hát nói về nỗi buồn của một người con mất mẹ, lời ca rất trong sáng: “Từ khi ra đi con luôn luôn mang theo thời ấu thơ/Trong tim con bơ vơ cô đơn trên nơi xứ người/Mẹ luôn bên con thương yêu nâng đôi chân, giúp bước con”. Thế nhưng bài hát tình cảm ấy lại được nhóm lắp ráp với phong cách biểu diễn rất khó coi: tóc tai tua tủa, nhảy tưng tưng trên nền nhạc sôi động như nhạc vũ trường khiến người xem thảng thốt đặt câu hỏi ở phần bình luận: “Mẹ mất vui lắm à?”. Clip thu hút cả ngàn lượt bình luận, nhưng hầu hết là những ý kiến phản đối.

 
Nhóm ACK với đề cử "thảm họa âm nhạc" - Ảnh: chụp TỪ CLIP 


Nhóm HKTM - hát về nỗi đau xa mẹ trên nền nhạc như ở vũ trường


Nhóc Ben với bài hát tình yêu của người lớn

Chỉ đơn giản là giải trí?

Không đến nỗi bị liệt vào đề cử “thảm họa âm nhạc”, nhưng ca khúc Cô bé tròn xinh do cậu nhóc Ben thể hiện cũng thu hút nhiều tranh luận trái chiều. Ben có giọng hát khàn khàn khá lạ, ăn mặc sành điệu, biểu diễn tự nhiên và clip cũng được thực hiện một cách kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Thế nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng bài hát về tình yêu mà Ben thể hiện “quá già” so với lứa tuổi của em.

Trước nhiều ý kiến phản đối, vẫn có những người bênh vực các em, cho rằng đây chỉ là những clip để giải trí, không cần bận tâm nhiều. Nhưng phần lớn các ý kiến đều cảm thấy lo lắng cho các  “mầm non” tương lai. Nếu các em tưởng rằng như thế là hay, là được cổ vũ, thì với nhận thức còn non nớt, các em rất dễ lầm đường, không có lợi cho sự phát triển nhân cách. Trước một số clip được dàn dựng công phu, chứng tỏ sự hậu thuẫn không nhỏ từ phía người lớn, không ít ý kiến chê trách các bậc phụ huynh đã định hướng sai lầm cho các em. 

Bình luận

Sao không ở nhà học lại đi bày trò phá nền âm nhạc của VN nhỉ? (KFCPitts)

Mình phục mức độ dày và lì! Vote 1 phiếu ! Đúng là biết cách làm đời thêm vui mà. (dayf0rdie)

Nếu người đọc những dòng chữ này là bố mẹ hay những người tạo ra clip này thì xin hãy suy nghĩ  lại. Đừng làm thế với thế hệ trẻ Việt Nam. (hainguyen9129z)

Tội nghiệp mấy bé, còn nhỏ đã bị đầu độc đến thế này, thành nạn nhân của những kẻ vụ lợi biến âm nhạc thành trò hề. Mình tự hỏi ba mẹ của các bé nghĩ thế nào khi xem những tác phẩm của con mình. Mọi người đừng chửi các bé mà tội nghiệp, chúng chỉ là nạn nhân của người lớn mà thôi.  (mornytta)

 Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.