Hệ điều hành Firefox OS đã có bản thử nghiệm

21/07/2012 11:51 GMT+7

(TNO) Theo tin tức của Slashgear ngày 20.7, các nhà phát triển cũng như lập trình viên đã có thể tải về bản thử nghiệm hệ điều hành di động mã nguồn mở Firefox OS của hãng Mozilla.

(TNO) Theo tin tức của Slashgear ngày 20.7, các nhà phát triển cũng như lập trình viên đã có thể tải về bản thử nghiệm hệ điều hành di động mã nguồn mở Firefox OS của hãng Mozilla.

Cụ thể, hệ điều hành vốn ban đầu được thiết kế cho điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) nhưng hiện chỉ cung cấp bản thử nghiệm để chạy mô phỏng trên máy tính cá nhân nền Mac OS X hay Windows, Linux.

Tuy nhiên, do chưa có một bộ phát triển ứng dụng đầy đủ nên các nhà sản xuất ứng dụng cũng như lập trình viên không thể tiến xa hơn trong việc "sáng tạo ra những đối tượng vui nhộn cho hệ điều hành mới này", theo nhận định của Slashgear.

Mozilla; Firefox OS; smartphone; OS; điện thoại thông minh
Giao diện Firefox OS - Ảnh: Slashgear

Dẫu thế, các nhà phát triển từng làm việc với Firefox như là một trình duyệt web sẽ dễ dàng hơn khi chuyển sang phát triển ứng dụng trên Firefox OS bởi trình duyệt mã nguồn mở mới này làm việc với những công nghệ web chuẩn như HTML5 và CSS.

Hồi đầu tháng, Mozilla đã chính thức đổi tên nền tảng di động Boot to Gecko thành Firefox OS và dự kiến tung các mẫu smartphone chạy hệ điều hành này ra thị trường trong năm 2013.

An Huy

>> Điện thoại chạy Firefox OS ra mắt vào năm 2013
>> Boot2Gecko tham gia MWC 2012
>> Trình duyệt Mozilla thẳng tiến iPad
>> Ra mắt "chợ" Mozilla Marketplace
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt
>> Hệ điều hành Tizen ra mắt
>> Hệ điều hành Bada "se duyên" cùng Tizen
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.