Hệ điều hành BlackBerry 10 “lộ” giao diện

14/02/2012 23:40 GMT+7

(TNO) Trang CrackBerry.com vừa đăng tải loạt hình ảnh được cho là giao diện của hệ điều hành BlackBerry 10 mới của RIM.

Được biết, cách đây hai tuần, trang tin này từng công khai hình ảnh quảng cáo của một mẫu điện thông minh mới được cho là chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Tuy nhiên, khi đó, giao diện của hệ điều hành trên sản phẩm này chưa được thể hiện rõ nét, thay vào đó chỉ là dòng thông tin quảng cáo.

Cũng vào thời điểm đó, nhiều trang tin công nghệ đồn đoán tên của mẫu điện thoại mới là BlackBerry "London" và khẳng định sản phẩm này được thiết kế lại từ phiên bản "xa xỉ" Porsche Design P'9981 được sản xuất với số lượng có hạn bởi chính BlackBerry. 

Còn với loạt hình ảnh mới nhất được tung ra hôm 13.2, CrackBerry nhận định, giao diện trên hệ điều hành BlackBerry 10 gần như là sự pha trộn giữa nút nhấn, biểu tượng ứng dụng dạng widget có kích thước “quá khổ” đặc trưng của nền tảng Windows Phone và các trình đơn ứng dụng của Android.

Ngoài ra, các tùy chọn và trình đơn bên trong các ứng dụng trên BlackBerry 10 cũng được cho là có nhiều điểm tương đồng với hệ điều hành dành riêng cho máy tính bảng của RIM PlayBook OS.

 
Giao diện chính của hệ điều hành BlackBerry 10 trên một sản phẩm mẫu chưa rõ tên của RIM - Ảnh: CrackBerry

RIM từng cho biết BlackBerry 10 sẽ khai thác những ưu điểm trên PlayBook OS, đồng thời phát huy những tính năng mới để tạo ra sự hấp dẫn với người dùng trước làn sóng iOS cũng như Android, và gần đây là Windows Phone.

Rất có thể, RIM sẽ trình làng các sản phẩm mẫu chạy hệ điều hành BlackBerry 10 và dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành PlayBook OS 2.0 tại triển lãm World Mobile Congress (WMC) diễn ra vào cuối tháng này.

Bảo Thy

>> Hệ điều hành PlayBook 2.0 sẵn sàng nhập cuộc
>> Smartphone nền BlackBerry 10 - Chờ cuối năm 2012
>> RIM lọt vào "tầm ngắm" của Amazon
>> Đến lượt Microsoft và Nokia "ve vãn" RIM
>> RIM muốn "bán mình" cho Samsung?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.