Google và Facebook 'chống lưng' Samsung trong cuộc chiến với Apple

24/07/2015 16:31 GMT+7

(TNO) Google và Facebook cùng với eBay, Dell, HP đã thể hiện thái độ ủng hộ Samsung thông qua việc đồng loạt lên tiếng bênh vực công ty Hàn Quốc sau vụ kiện bản quyền sáng chế với Apple năm 2012.

(TNO) Google và Facebook cùng với eBay, Dell, HP đã thể hiện thái độ ủng hộ Samsung thông qua việc đồng loạt lên tiếng bênh vực công ty Hàn Quốc sau vụ kiện bản quyền sáng chế với Apple năm 2012.

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung vẫn chưa đến hồi kết - Ảnh: Reuters

Những “ông lớn” trong giới công nghệ đã cùng nhau nộp đơn lên tòa án Mỹ để hỗ trợ Samsung trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple, trang tin công nghệ CNet (Mỹ) đưa tin.

Các công ty hàng đầu như Google, Facebook, eBay, Dell và HP đã cùng nhau đệ đơn lên tòa án liên bang Mỹ trong tháng 7.2015.

Theo đó, đơn kiện này bênh vực cho Samsung, công ty Hàn Quốc liên tục kháng cáo suốt những năm qua sau vụ kiện bản quyền với Apple bị xử thua và phải đóng phạt năm 2012.

“Nếu để yên các phán quyết đó, nó có thể dẫn đến kết quả không công bằng và gây ảnh hưởng đến nhiều công ty khác, những công ty đã bỏ ra cả tỉ USD mỗi năm để nghiên cứu và phát triển những công nghệ phức tạp”, phát biểu của các công ty đã đệ đơn hỗ trợ Samsung.

Các công ty lập luận rằng chiến thắng pháp lý của Apple vào năm 2012 trước Samsung chỉ đúng với một vài công nghệ nhỏ. Trong khi đó, một chiếc smartphone có hàng nghìn yếu tố khác nhau, từ phần cứng đến phần mềm và thật khó để các nhà sản xuất smartphone đi sau tránh khỏi việc vô tình vi phạm bằng sáng chế.

Họ cũng cho rằng nếu giữ nguyên bản án của Samsung là “bóp nghẹt” sự đổi mới, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty đang cố gắng phát triển công nghệ hiện đại, theo diễn đàn công nghệ Macrumors.

Sau khi các công ty đồng loạt nộp đơn lên tòa án, Apple cũng lên tiếng cho rằng tòa án nên bỏ qua những ý kiến trên. “Nhà táo” đặt biệt chỉ đích danh Google và cho rằng chính “gã khổng lồ” này đã quan tâm quá mức đến vụ việc bởi vì phần lớn thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đều của Samsung sản xuất. Do đó những ý kiến bên vực cho Samsung không mang tính khách quan.

Giữa tháng 6.2015, Samsung đã yêu cầu tòa án xem xét lần nữa phán xét vụ án bản quyền và khoản bồi thường thiệt hại 548 triệu USD cho Apple. Theo đó, Samsung yêu cầu phiên xử phải có đầy đủ 12 thẩm phán chứ không chỉ có 3 như vụ xét xử đợt trước.

Được biết bản án trước đó đã giảm mức độ bồi thường của Samsung cho Apple từ 900 triệu USD xuống còn 548 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.