Google và Apple chi tiền dàn xếp vụ kiện 'kiềm lương'

25/04/2014 21:45 GMT+7

(TNO) 324 triệu USD là khoản tiền mà bốn hãng công nghệ lớn bỏ ra để dàn xếp vụ kiện 'kiềm lương' tại thung lũng Silicon.

(TNO) Bốn hãng công nghệ lớn, trong đó có Apple và Google, đã đồng ý chi tổng cộng 324 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc họ có âm mưu “kiềm lương” tại thung lũng Silicon.

Google và Apple chung tay dàn xếp vụ kiện 'làm giá lương'
Google chung tay với Apple dàn xếp vụ kiện - Ảnh: Reuters

Reuters ngày 24.4 dẫn lời nguồn tin thân cận với thỏa thuận nói trên cho biết như thế. Cũng theo hãng tin này, thỏa thuận đạt được chỉ vài tuần trước khi một phiên xử cấp cao sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.2014.

Năm 2011, các “kỹ sư công nghệ” tại Google, Apple, Intel và Adobe Systems đệ đơn tập thể khởi kiện các hãng này có âm mưu “kiềm chế không lôi kéo nhân viên của hãng khác”, nhằm tránh một cuộc chiến về lương bổng với nhau. 

Những người đi kiện cũng yêu cầu các hãng trên bồi thường 3 tỉ USD thiệt hại. Con số này có thể tăng lên mức 9 tỉ nếu áp dụng luật chống độc quyền, theo tường thuật của Reuters.

Toàn bộ nội dung vụ kiện được dựa trên các email trao đổi giữa nhà sáng lập Apple đã qua đời Steve Jobs, cựu Giám đốc Điều hành Google Eric Schmidt và lãnh đạo vài hãng khác khi các vị này ấp ủ kế hoạch tránh xâm phạm kỹ sư “có giá” của nhau.

An Huy

>> Yahoo lên kế hoạch 'hất cẳng' Google
>> Google mở rộng internet siêu tốc 10 Gb/giây tại Mỹ
>> Tham vọng AI của Google
>> Việt Nam là thị trường tiềm năng của Apple
>> Apple muốn Siri thông minh hơn
>> Apple muốn ngăn chặn tình trạng nhắn tin khi lái xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.