Google từng đưa điện thoại Nexus S lên... vũ trụ!

06/09/2011 09:30 GMT+7

Những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) đang có một bước tiến mới mang tính lịch sử khi được đưa lên không gian và trở thành bộ não chính của các robot.

Vừa qua, hãng Google đã đưa hai chiếc điện thoại của Nexus S do Samsung chế tạo vào không gian trong chuyến bay cuối cùng của tàu con thoi Atlantis hồi tháng trước, nhằm kiểm tra xem những chiếc điện thoại này hoạt động ra sao khi được đưa vào sử dụng trong trạng thái không trọng lượng trên trạm vũ trụ ISS.


Nexus S đã theo tàu con thoi lên vũ trụ (Nguồn: androidtapp.com)

Nhiệm vụ của những chiếc điện thoại này là “khám phá xem các robot có thể giúp con người ra sao khi tiến hành các thí nghiệm và sống trong không gian một cách hiệu quả hơn,” thông cáo báo chí của Google cho hay.

“Những chiếc smartphone này giúp các robot vệ tinh thực hiện các thao tác mà các phi hành gia thường làm, như lưu giữ các dữ liệu cảm biến, chụp lại hình ảnh và quay video. Trong tương lai, chúng sẽ còn tham gia điều khiển khi NASA sử dụng hệ điều hành mở Android cho các ứng dụng trên tàu vũ trụ.”

Tuy nhiên, hai chiếc Nexus S cũng không “đơn độc” trong nhiệm vụ vừa qua, bởi cùng đi với nó còn có hai chiếc iPhone 4 của Apple.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.