Google Search bị tin tặc tấn công

23/02/2015 12:42 GMT+7

(TNO) Trưa ngày 23.2, khi người dùng truy cập vào địa chỉ tìm kiếm của Google, đã bất ngờ không thể truy cập được và bị chuyển hướng đến một giao diện trang web khác.

(TNO) Trưa ngày 23.2, khi người dùng truy cập vào địa chỉ tìm kiếm của Google, đã bất ngờ không thể truy cập được và bị chuyển hướng đến một giao diện trang web khác. Nhóm tin tặc 'lưu dấu' lại cuộc tấn công này tự nhận là nhóm Lizard Squad.

Giao diện tìm kiếm của trang google search tại Việt Nam đã bị thay đổi giao diện - Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, khi truy cập vào địa chỉ www.google.com.vn vào lúc 12 giờ 30 phút ngày hôm nay (23.2), người dùng đã bất ngờ thấy trang tìm kiếm của Google đã được thay đổi lại giao diện, ghi rõ thông tin trang web đã bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công.

Nếu sử dụng trình duyệt web Chrome, Google sẽ thông báo cho người dùng biết trang web khi truy cập sẽ không còn an toàn, và ngay chặn việc truy cập của người dùng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tính tới thời điểm 12 giờ 40 phút trang Google Search tại Việt Nam vẫn đang bị thay đổi giao diện và nhiều khả năng tin tặc đã tấn công vào được DNS của Google (8.8.8.8 / 8.8.4.4).
Vì DNS Google bị tấn công nên ai dùng DNS Google mới thấy lỗi.
Nếu muốn sử dụng trang tìm kiếm Google Search bình thường, người dùng cần sử dụng DNS khác hoặc chuyển DNS trên máy tính về chế độ mặc định là được.
 Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, thời điểm 13 giờ 20 phút, nếu người dùng sử dụng trình duyệt web Chrome và vẫn dùng DNS Google, sẽ được chuyển hướng sang sử dụng địa chi www.google.com thay vì tự động được chuyển sang trang www.google.com.vn như trước.
Đến 14 giờ 30, lỗi nói trên đã được Google khắc phục hoàn toàn 
Thanh Niên Online đã liên lạc với đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam. Phía đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam chỉ cho biết họ "đã ghi nhận thông tin Google Search bị chuyển hướng giao diện vào thời điểm trên", nhưng không cung cấp thêm thông tin nào khác.
 Trao đổi với Thanh Niên Online,  bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Truyền thông khu vực Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, và những thị trường mới nổi của Google châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi được biết một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập google.com.vn, hay bị chuyển hướng sang một trang web khác. Các dịch vụ của Google trên tên miền google.com.vn không bị tấn công. Chúng tôi đã liên hệ phía quản lý tên miền này và hy vọng vấn đề sẽ được xử lý trong thời gian sớm nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.