Google sẽ ra mắt hai smartphone Nexus trong năm nay

27/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Google có thể sẽ ra mắt đến hai thành viên Nexus trong năm 2015 này, bao gồm một thành viên được tạo bởi Huawei, trong khi thành viên khác được tạo bởi LG.

(TNO) Google có thể sẽ ra mắt đến hai thành viên Nexus trong năm 2015 này, bao gồm một thành viên được tạo bởi Huawei, trong khi thành viên khác được tạo bởi LG, theo digitaltrends.

Miếng bánh Nexus 6 sẽ được chia cho Huawei và LG?
Từ Huawei...

Huawei được cho là sẽ tham gia vào dự án sản xuất điện thoại Nexus tiếp theo của Google sau khi công ty này tiếp quản Motorola. Đây không phải là lần đầu tiên Huawei được gắn liền với dự án sản xuất smartphone Nexus, bởi trước đó công ty của Trung Quốc được cho là chịu trách nhiệm sản xuất Nexus 6 trước khi sản phẩm này chính thức phát hành. Có thể, kết quả cuộc đàm phán giữa Google và Huawei sẽ chỉ được đơm hoa kết trái trong phiên bản Nexus thế hệ mới.

Trên trang mạng xã hội Weibo, một nhà phân tích ngành công nghiệp điện thoại di động của Trung Quốc có nhận định rằng Huawei sẽ sản xuất điện thoại Nexus có màn hình 5,7 inch cho độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, và có thể nó sẽ được tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 mạnh mẽ.

Nhà phân tích này cũng lưu ý rằng, Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên của Trung Quốc có nhiệm vụ tạo ra một trong những sản phẩm smartphone hàng đầu cho Google, sau các công ty HTC, Samsung, LG và Motorola. Tên Huawei cũng được nêu ra trong một bài đăng trên trang Weibo của Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường điện thoại di động tại iSuppli. Ông này cho biết Google đã chọn Huawei làm đối tác sản xuất điện thoại Nexus mới.
 
P8 là smartphone cao cấp của Huawei trong năm 2015, nhưng chỉ có màn hình 1.080p
Cuối tháng 5, trang Android Police công bố một bản báo cáo nói rằng, điện thoại của Huawei sẽ có tên mã Bullhead, sở hữu màn hình 5,7 inch, chip xử lý Snapdragon 810 và pin dung lượng 3.500 mAh.

Nếu Huawei sản xuất smartphone Nexus cho Google trong năm 2015, các thông số kỹ thuật nói trên có thể được xem là ưu tiên chứ không nhất thiết phải có. Huawei không quan tâm nhiều đến độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, bởi theo họ không có nhiều khác biệt giữa màn hình này với một màn hình 1.080p chất lượng cao. Chip Snapdragon 810 cũng không được công ty chọn trên bộ đôi P8 và P8 Max mới, thay vào đó công ty sử dụng chip Kirin do chính mình phát triển.

... đến LG

Huawei không phải là cái tên duy nhất được cho là sản xuất điện thoại Nexus mới, bởi LG cũng là một cái tên mà Google rất quan tâm, nhất là khi công ty Hàn Quốc vừa cho ra mắt chiếc smartphone G4 được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Báo cáo từ trang Android Police cũng đề cập đến một điện thoại Nexus do LG sản xuất có tên mã Angler hứa hẹn có mức giá hợp lý hơn khi so với Nexus 5. Điều đó có thể nói, 2015 có thể là năm đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện của hai phiên bản smartphone Nexus khác nhau.
G4 là nền tảng để LG sản xuất smartphone Nexus 6 cho Google
Theo các tin đồn, sản phẩm Nexus mà LG sản xuất sẽ có màn hình 5,2 inch kết hợp chip Snapdragon 808 mà LG đang trang bị trên G4. Pin của máy nhiều khả năng có dung lượng 2.700 mAh.

Cả hai smartphone Nexus mới dự kiến sẽ được Google công bố vào khoảng tháng 10 năm nay, phù hợp với lịch trình phát hành Nexus truyền thống của Google. Tuy nhiên, Google cũng có thể cung cấp những thông tin về chiếc điện thoại Nexus mới tại hội nghị Google I/O diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng này. Nhưng thay vì một Huawei Nexus 6, đó có thể là một thành viên Nexus do LG sản xuất với giá rẻ hơn để thúc đẩy dự án Project Fi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.