Google sẽ lập kênh YouTube cho K-Pop

08/11/2011 18:38 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt ngày 7.11 đã đồng ý thành lập một kênh YouTube cho nhạc pop Hàn Quốc (K-Pop).

(TNO) Tổng giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt ngày 7.11 đã đồng ý thành lập một kênh YouTube cho nhạc pop Hàn Quốc (K-Pop) trong chuyến viếng thăm nhằm mở rộng sự hiện diện của tập đoàn tại quốc gia Đông Á này.

Hãng tin AFP dẫn thông báo của Phủ Tổng thống cho biết cam kết trên được ông Schmidt đưa ra trong cuộc tiếp kiến Tổng thống Lee Myung-bak tại Seoul.

Ông Schmidt đồng ý tăng cường sự phổ biến K-Pop ở nước ngoài bằng việc lập kênh YouTube, đồng thời hứa hỗ trợ các công ty internet mới thành lập ở Hàn Quốc.

Tổng thống Lee kêu gọi sự hợp tác năng động giữa Google và các công ty Hàn Quốc, trong khi ông Schmidt nhấn mạnh tầm quan trọng của một “thái độ cởi mở và hướng ra toàn cầu” trong việc phát triển thị trường internet.

Ông Schmidt đến Seoul để thảo luận với các hãng điện tử và viễn thông địa phương, bao gồm KT và SK Telecom, cùng lãnh đạo của Ủy ban Thông tin liên lạc Hàn Quốc.

Hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc hiện đang sử dụng hệ điều hành Android của Google cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy được ưa chuộng trên nhiều nước.

Google chiếm 15% thị phần thị trường tìm kiếm di động nội địa, đứng thứ ba sau Naver và Daum - 2 công ty tìm kiếm của Hàn Quốc, theo số liệu thống kê được công bố hồi tháng 7.

Tuy nhiên, thị phần tìm kiếm trực tuyến nói chung của Google ở Hàn Quốc chỉ chiếm 2,4%.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.