Google nắm giữ 5,94% cổ phần của Lenovo

07/02/2014 16:17 GMT+7

(TNO) Google đã mua lại 5,94% cổ phần của Lenovo. Đây được xem là một phần trong thỏa thuận của thương vụ Lenovo mua lại bộ phân di động Motorola Mobility từ Google với giá gần 3 tỉ USD.

(TNO) Google đã mua lại 5,94% cổ phần của Lenovo. Đây được xem là một phần trong thỏa thuận của thương vụ Lenovo mua lại bộ phân di động Motorola Mobility từ Google với giá gần 3 tỉ USD.


Giám đốc điều hành Google Larry Page (trái) bắt tay hợp tác với Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing - Ảnh: Google

Theo Reuters hôm 6.2, Google đã mua lại của Lenovo khoảng 618.300.000 cổ phiểu phổ thông với giá trung bình 1,213 USD/cổ phiếu. Ước tính, tổng số tiền này lên đến 750 triệu USD.

Đây được xem là một phần trong thỏa thuận của Lenovo và Google, khi Google tiến hành thương vụ bán lại bộ phận Motorola Mobility.

Trước đó trong một thông báo chung, Lenovo và Google cho biết, để mua lại Motorola Mobility, Lenovo sẽ trả cho Google 660 triệu USD tiền mặt, 750 triệu USD bằng cổ phiếu và 1,5 tỉ USD còn lại trả trong ba năm.

Sau đó, Lenovo sẽ nhận được thương hiệu Motorola, cũng như toàn bộ danh mục thiết bị của nó như các sản phẩm Moto X và Moto G, kèm theo 2.000 bằng sáng chế di động.

Tuy nhiên, phần lớn các bằng sáng chế khác khi Google mua lại bộ phận di động Motorola Mobility từ Motorola vẫn sẽ được Google kiểm soát.

Thành Luân

>> Motorola Mobility về tay Lenovo
>> Lenovo thâu tóm bộ phận kinh doanh máy chủ x86 của IBM
>> Lenovo công bố 'siêu phẩm' smartphone Vibe Z
>> Smartphone Lenovo giảm giá mạnh dịp Tết âm lịch 2014
>> Lenovo công bố máy tính chạy Android màn hình 'khủng
>> Lenovo tiết lộ mẫu máy IdeaCentre Horizon 2
>> Tham vọng AI của Google
>> Google Glass giúp chống ngủ gục
>> Google 'chứng thực' CyanogenMod

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.