Google - hãng công nghệ hấp dẫn nhất để xin việc

01/10/2011 11:12 GMT+7

(TNO) Theo nghiên cứu của hãng tuyển dụng lao động hàng đầu thế giới Universum, Google chính là tập đoàn công nghệ được nhiều người mong muốn xin vào làm nhất.

Theo Digital Trends, Universum đã tiến hành khảo sát hơn 160.000 người xin việc làm tại 12 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới.

Cuộc điều tra chủ yếu phân chia giữa hai loại hình nghề nghiệp được người xin việc làm quan tâm là: lĩnh vực kinh doanh và chuyên ngành kỹ thuật. Ở cả hai loại hình này, tập đoàn Google đều đứng đầu trong sự quan tâm của người xin việc.

Lovisa Öhnell - người đứng đầu của cuộc nghiên cứu tại Universum - cho biết, với sự phát triển của Google, có thể nói rằng trong vòng 3 năm tới, Google vẫn sẽ là tập đoàn công nghệ có số lượng người mong muốn xin vào làm việc cao nhất.

Lovisa Öhnell cũng cho biết, nếu chỉ tính riêng về các tập đoàn công nghệ xét trong lĩnh vực kinh doanh, thì sau Google là Microsoft (vị trí thứ 6) và Apple (vị trí thứ 9).

Nếu xét về lĩnh vực chuyên ngành kỹ thuật, sau Google là tập đoàn IBM, Microsoft ở vị trí thứ 3, Sony ở vị trí thứ 6 và Apple ở vị trí thứ 7.

Ông Carlo Duraturo, Giám đốc điều hành Universum - cho biết ngành công nghiệp phần mềm hiện tại phụ thuộc hoàn toàn vào sự sáng tạo của con người, và nếu có một tập đoàn nào thu hút được nhiều nhân tài ngay từ ban đầu, thì tập đoàn công nghệ đó chắc chắn sẽ thành công và phát triển ngày một xa hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.