Google Glass thế hệ tiếp theo dùng chipset Intel

02/12/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của tờ The Wall Street Journal , thế hệ kính thông minh ( Google Glass ) tiếp theo đang được Google phát triển, sẽ sử dụng chipset Intel thay vì dùng chipset OMAP4430 của hãng Texas Instruments (Mỹ).


Google Glass là thế hệ kính thông minh đầu tiên do Google phát triển - Ảnh: AFP 

Nguồn tin ban đầu cho biết, việc Google sử dụng chipset của Intel trên thế hệ kính thông minh mới của mình sẽ giúp gia tăng thời lượng dùng pin trên sản phẩm, do chipset Intel được thiết kế để tối ưu hóa điện năng.

Hiện tại, thế hệ kính thông minh Google Glass đang bán trên thị trường thuộc thế hệ đầu tiên, sử dụng bộ vi xử lý OMAP4430 theo công nghệ 45-nm (ước tính tốc độ đạt khoảng 1 GHz).

Google Glass phiên bản hiện tại còn có khả năng chụp ảnh 5 megapixel, quay video với độ phân giải lên đến 720p và được trang bị ổ lưu trữ Flash 16 GB, được đồng bộ hóa với ổ lưu trữ đám mây Google Drive. Chiếc kính này còn có khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi, nhưng chỉ ở chuẩn thông thường 802.11 b/g.

Tại thị trường Việt Nam, Google Glass đang được bán thông qua dạng hàng xách tay, và có giá bán lẻ lên đến hơn 30 triệu đồng.

Thành Luân

>> Google Glass đã 'nhìn thấy' danh bạ trên Android
>> Google Glass được bán tại Anh
>> Google Glass có sếp mới
>> Cách giúp Google Glass thấy được tin nhắn trên iPhone
>> Google Glass chính thức mở bán
>> Google Glass sắp trở thành 'ví điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.