"Giảm tải" tài khoản iCloud

02/02/2012 11:43 GMT+7

(TNO) Nếu dung lượng lưu trữ trên tài khoản iCloud của bạn dần cạn kiệt, hãy thực hiện theo các bước sau để tối ưu "đám mây" cũng như tống tiễn những dữ liệu sao lưu đã quá cũ.

Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 5, hãng Apple đã bổ sung iCloud, dịch vụ sao lưu đám mây giúp người dùng các thiết bị như iPhone và iPad có thể sao lưu dữ liệu và đồng bộ giữa máy tính Mac và các thiết bị chạy nền iOS khác.

Mặc định, iCloud sẽ cung cấp miễn phí dung lượng 5 GB để người dùng tự do lưu trữ dữ liệu của mình. Tuy nhiên, dung lượng này sẽ chẳng thấm vào đâu nếu bạn cần sao lưu vô số email, hình ảnh, tài liệu và dữ liệu của các ứng dụng đang cài trên thiết bị "quả táo" của mình.

Một ngày nào đó, nếu nhận được email của Apple thông báo rằng tài khoản iCloud đã "quá tải" thì bạn cần thực hiện các bước sau để "tổng vệ sinh" kho lưu trữ trực tuyến này.

Nếu có nhu cầu và rủng rỉnh hầu bao, bạn có thể mua thêm dung lượng lưu trữ của dịch vụ này.


Bước 1: Trên thiết bị iOS, bạn chọn biểu tượng Settings ngoài màn hình chính, chọn mục iCloud trong danh sách bên trái và sau đó nhấn chọn Storage & Backup trong danh sách bên phải - Ảnh chụp màn hình


Bước 2: Bạn có thể chọn Manage Storage để dọn dẹp không gian sao lưu, hay bạn cũng có thể chọn Buy More Storage mua thêm dung lượng lưu trữ - Ảnh chụp màn hình


Bước 3: Nếu chọn Manage Storage, bạn sẽ được dẫn đến cửa sổ thông báo danh sách các thiết bị của bạn hiện đang kết nối với dịch vụ iCloud (nếu có nhiều thiết bị iOS). Hãy nhấn chọn thiết bị mà bạn muốn cấu hình - Ảnh chụp màn hình

 
Bước 4: Trong cửa sổ Info, bạn sẽ thấy danh sách liệt kê các ứng dụng đang sử dụng không gian lưu trữ trên iCloud. Bạn có thể nhấn vào tùy chọn On/Off ở cạnh tên từng ứng dụng để bật/tắt chế độ sao lưu dữ liệu của ứng dụng tương ứng lên iCloud - Ảnh chụp màn hình

Về cơ bản, khi bạn thiết lập giá trị Off cho một ứng dụng thì điều đó có nghĩa là mọi dữ liệu trên iCloud của ứng dụng tương ứng cũng sẽ được Apple tự động xóa, qua đó không gian lưu trữ tại đây sẽ được cải thiện đôi chút.

Một lưu ý quan trọng, ngay khi các ứng dụng đã bị gỡ bỏ (remove/uninstall) khỏi thiết bị thì dữ liệu của chúng vẫn còn tồn tại trên dịch vụ iCloud. Do đó, bạn có thể nhấn chọn mục Show All Apps (xem hình trên) để hiển thị danh sách tất cả ứng dụng từng được cài đặt trên thiết bị, sau đó tắt chế độ sao lưu của chúng trên iCloud.

Nếu không muốn bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách trên sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn có thể nhấn chọn nút Delete Backup để tắt chế độ sao lưu của tất cả ứng dụng trên thiết bị của mình. Thao tác này cũng tương đương với việc bạn chuyển sang chế độ Off để tắt chức năng sao lưu ở mục iCloud Backup được đề cập ở bước 2.

Minh Huy

>> Bổ sung thư mục thường dùng vào tính năng Send To
>> "Hô biến" tất cả thẻ trình duyệt đang mở
>> Tuyệt chiêu" chọn nhiều ảnh trên iPad
>> Làm chủ" trình đơn ngữ cảnh trong Windows
>> Khôi phục thẻ trình duyệt trên iPad
>> Lôi "mây" SkyDrive về máy tính
>> Tính năng mới cho tiện ích Box trên Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.