Giải quyết 8 lỗi thường gặp trên Google Play Store

21/04/2015 02:00 GMT+7

(TNO) Các thông báo lỗi từ Google Play Store đa phần là những mã số khó hiểu. Dưới đây là 8 lỗi thường gặp trên Google Play Store và cách xử lý.

(TNO) Nếu là một người dùng thường hay tìm tòi các ứng dụng mới, hẳn đôi lần bạn gặp phải các thông báo lỗi từ Google Play Store. Các thông báo lỗi này phần lớn là những mã số khó hiểu.

Dưới đây là 8 lỗi thường gặp trên Google Play Store và cách xử lý.
Google Play Store Error 403
 
Mô tả lỗi:

Tiến trình tải về không xảy ra và người dùng được thông báo rằng yêu cầu bị cấm (request is forbidden). Lỗi này thường xảy ra khi người dùng thử sử dụng hai tài khoản Google khác nhau để tiến hành mua ứng dụng trên cùng một thiết bị. Đối với mã lỗi 403 này có 5 phương án giải quyết vấn đề, và bạn nên thử theo thứ tự từ trên xuống:

1. Vào Google Play Store bằng tài khoản Google chính của thiết bị. Tiến hành gỡ bỏ ứng dụng bị lỗi. Thử tải lại ứng dụng.

2. Gỡ thiết lập proxy trước đó nếu có, bằng cách vào Settings - Wireless Networks.

3. Nếu vẫn không được, hãy thử xóa bỏ lịch sử tìm kiếm trên Play Store bằng cách vào Settings (trên chợ ứng dụng) - Clear Search History.

4. Tạo thêm một tài khoản Google mới và sử dụng nó cho Play Store. Thay đổi tài khoản bằng cách vào Google Play Store - Menu - Select Accounts - chọn tài khoản mới tạo và thử tải lại ứng dụng.

5. Cuối cùng, nếu mọi việc vẫn chưa được giải quyết, hãy gỡ bỏ các tài khoản Google phụ, chỉ để lại duy nhất tài khoản chính, khởi động lại thiết bị và sau đó tiến hành tải cũng như cài đặt lại ứng dụng.

Google Play Store Error 492
 
Mô tả lỗi: Bạn không thể cài đặt ứng dụng vì bộ đệm Davlik.
Cách giải quyết khá đơn giản: vào Settings - Apps - chọn tab All để liệt kê tất cả ứng dụng và dịch vụ trên thiết bị, sau đó tìm đến nơi có các dịch vụ Google - chọn Clear Data - Force Stop. Tiến hành lại với ứng dụng Google Play Store rồi tải lại ứng dụng.

Google Play Store Error 495
Mô tả lỗi: Người dùng gặp vấn đề khi tải về hoặc cập nhật ứng dụng từ Play Store.
Cách giải quyết:
1. Xóa dữ liệu của Google Play Store bằng cách vào Settings - Apps - chọn tab All - chọn Google Play Store và tiến hành Clear Data.
2. Xóa dữ liệu từ Google Services Frameworks. Điều này cũng tương tự như khi tiến hành factory reset lại thiết bị, khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ được gán một Google ID mới, các ứng dụng sẽ lại hoạt động bình thường.
3. Xóa tài khoản Google trên thiết bị, sau đó khởi động lại máy và nhập lại tài khoản Google cũ (Settings - Account - Add Account - Google Account), cuối cùng tiến hành tải hoặc cập nhật lại.

Google Play Store Error 498

Mô tả lỗi: Các tiến trình tải về ứng dụng bị ngắt vì bộ đệm của thiết bị không còn đủ dung lượng trống.
Lỗi này giải quyết đơn giản bằng cách xóa bớt bộ đệm, gỡ cài đặt các ứng dụng không cần thiết để tăng dung lượng trống rồi khởi động lại máy. Sau đó tiến hành tải lại ứng dụng.

Google Play Store Error 919
Mô tả lỗi: Ứng dụng vừa tải về không hoạt động vì không còn đủ dung lượng trống trên thiết bị.
Cách giải quyết như lỗi 498, tăng dung lượng trống bằng cách xóa bớt các tập tin không cần thiết, giải phóng bộ đệm…

Google Play Store Error 921
Mô tả lỗi: Gần như không thể tiến hành tải về ứng dụng dù bạn có làm gì đi nữa. Nếu lỗi 921 xảy ra, hãy thử hai cách sau đây:
1. Xóa bộ đệm của Google Play Store. Nếu tình hình chưa được giải quyết thì hãy thử xóa dữ liệu (Clear Data) của Play Store, tuy nhiên cần nhớ là nếu xóa dữ liệu, ứng dụng Play Store sẽ mất hết tất cả những thiết lập mà bạn đã tinh chỉnh trên thiết bị.
2. Nếu lỗi 921 vẫn còn "cứng đầu" thậm chí ngay cả khi đã xóa dữ liệu Play Store, bạn hãy gỡ bỏ tài khoản Google hiện tại, khởi động lại máy, nhập lại tài khoản Google và thử lại.

Google Play Store Error 927
Mô tả lỗi: Không thể tiến hành tải về ứng dụng vì Google Play Store đang cố gắng cập nhật mới.
Giải pháp:
1. Kiên nhẫn chờ đợi Google Play Store cập nhật xong và thử lại.

2. Nếu sau khi cập nhật, lỗi vẫn xảy ra thì hãy vào Settings - Apps - chọn tab All - Google Services - Clear Data và Force Stop. Tiến hành tương tự với ứng dụng Play Store và thử lại sau.

Google Play Store Error 941
Mô tả lỗi: Có gián đoạn xảy ra khi đang thực hiện cập nhật phiên bản mới. Hướng xử lý:

Vào Settings - Apps - chọn tab All - Google Play Store - Clear Cache và Clear Data. Sau đó cũng tại tab All của Apps tìm đến Download Manager - Clear Cache và Clear Data rồi thử cập nhật lại.

Hầu như các lỗi thường gặp trên Google Play Store đều có cách giải quyết tương tự như nhau là xóa bộ đệm, xóa dữ liệu, một số trường hợp cần gỡ bỏ tài khoản Google hoặc factory reset lại thiết bị. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần nhớ sao lưu các dữ liệu cá nhân quan trọng rồi mới xử lý lỗi theo các hướng giải quyết đã đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.