Galaxy S6, S6 Edge giúp Samsung soán ngôi Apple

20/04/2015 13:48 GMT+7

(TNO) Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung đã vượt qua những giai đoạn khó khăn để giành lại ngôi vị số một ở phân khúc smartphone khi kết thúc quý 1/2015, sau khi bị Apple chiếm lĩnh vào cuối năm 2014.

(TNO) Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung đã vượt qua những giai đoạn khó khăn để giành lại ngôi vị số một ở phân khúc smartphone khi kết thúc quý 1/2015, sau khi bị Apple chiếm lĩnh vào cuối năm 2014.

Bảng xếp hạng và thị phần nắm giữ giữa các hãng di động khi kết thúc quý 1/2015 - Ảnh chụp màn hình
Theo TrendForce, Samsung đã giành lại vị trí đầu ở thị phần smartphone toàn thế giới với 27,8%, cạnh tranh trực tiếp với Samsung là hãng Apple khi đang nắm giữ 19,9%. Như vậy Samsung đã tăng 3,1% thị phần smartphone trên toàn thế giới so với quý 4/2014. Lenovo - hãng đứng thứ 3 sau Samsung và Apple vào quý 4/2014, đã giảm 1,1% và rớt xuống vị trí thứ 5.
Huawei, hãng sản xuất smartphone lớn của Trung Quốc cũng tăng nhẹ thị phần từ 6,9% lên 7% và đứng vị trí thứ 3. Đáng lưu ý, LG được các nhà phân tích đánh giá là có sự tăng trưởng đáng kể từ 5,3% lên 6,2% và đứng vị trí thứ 4.
Bộ đôi Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 được xem là "nhân tố" giúp cho Samsung nắm giữ lại vị trí dẫn đầu ở thị trường smartphone khi kết thúc quý 1/2015 - Ảnh: AFP
Các nhà phân tích cho biết sự thành công bất ngờ của Samsung là nhờ vào sức hút của bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Trong đó, chiếc Galaxy S6 Edge đang là mẫu smartphone có hiện tượng "cháy hàng" nhờ vào thiết kế mới lạ (sử dụng màn hình cong hai bên mép). Đây cũng là kiểu dáng thiết kế được đánh giá là tạo sự đột phá khi thị trường smartphone hiện nay đang có dấu hiệu bão hòa xu kiểu dáng các dòng máy có thiết kế tương tự nhau.
Ngoài ra, theo TrendForce trong năm 2014 thị trường smartphone toàn cầu cũng đã có những bước tiến triển đầy bất ngờ khi nhà sản xuất smartphone Xiaomi (Trung Quốc) đã tung ra hàng loạt mẫu smartphone có cấu hình cao cấp nhưng giá bán rất rẻ. Thậm chí, trong năm 2014 LG cũng đã bất ngờ tăng tốc ngay tại thị trường Mỹ khi từ nắm giữ 1% thị phần lên 8% thị phần nhờ phần sự thành công của mẫu smartphone LG G3.
Samsung và Apple giằng co ở thị trường trong nước
Theo thông tin từ nhà bán lẻ FPT Shop, kết thúc tháng 3 vừa qua, chiếc smartphone Samsung Core Prime được đơn vị này bán ra nhiều nhất. Samsung Core Prime chuyên chụp “sefie” với camera trước lên tới 5.0 MP. Ở vị trí thứ 2 là iPhone 6.
iPhone 6 vẫn đang là mẫu smartphone được nhiều người dùng Việt tìm mua - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, nếu xét về doanh thu thì cả 3 mẫu smartphone: iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 5S đều đang là những mẫu máy đem lại doanh thu cao nhất cho FPT Shop và 7/10 sản phẩm còn lại nằm trong bảng xếp hạng thuộc về Samsung với các dòng Galaxy A, Galaxy E, Core Prime và Grand Prime.
Các vị trí còn lại có sự góp mặt đồng đều của các hãng như Oppo, Microsoft, Asus, Philips và Mobiistar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.