Galaxy S6, S6 Edge có thêm tính năng chụp ảnh RAW

06/05/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin từ trang Slashgear , trong phiên bản cập nhật Android 5.1.1 sắp được tung ra, Samsung sẽ bổ sung chế độ chụp ảnh RAW cho hai dòng smartphone cao cấp nhất hiện nay của hãng là Galaxy S6 và S6 Edge.

(TNO) Theo nguồn tin từ trang Slashgear, trong phiên bản cập nhật Android 5.1.1 sắp được tung ra, Samsung sẽ bổ sung chế độ chụp ảnh RAW cho hai dòng smartphone cao cấp nhất hiện nay của hãng là Galaxy S6 và S6 Edge.

Galaxy S6 sẽ có thêm tính năng chụp ảnh RAW trong thời gian tới - Ảnh: AFP
Theo đó, với việc trang bị tính năng chụp ảnh RAW thì hai mẫu smartphone mới của Samsung sẽ không hề thua kém chiếc LG G4, vốn đã được chính đối thủ đến từ Hàn Quốc trang bị sẵn trên chiếc smartphone của mình.

Khác với định dạng JPEG, ảnh định dạng RAW có thể hiểu là một dạng ảnh không được chỉnh nét hay tông màu ngay trên ảnh. Vì vậy, quá trình xử lý hình ảnh cần thực hiện trên máy tính và dung lượng lưu ảnh cũng lớn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, lợi thế của ảnh định dạng RAW là các nhiếp ảnh gia có thể chỉnh tông màu, ánh sáng hay phơi sáng ở nhiều chi tiết hơn trong bức ảnh hoặc có thể khôi phục chất lượng ảnh tốt hơn.

Được biết, Galaxy S6 và S6 Edge cũng là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung được trang bị vỏ nhôm nguyên khối. Riêng bản S6 Edge thì sử dụng thêm màn hình cong ở 2 bên mép, phần cong này chủ yếu là dùng để hiển thị các thông báo, xem giờ... chứ không phải dùng để chạy ứng dụng độc lập như bản Galaxy Note Edge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.