Galaxy S6 có gì hấp dẫn?

28/02/2015 07:51 GMT+7

(TNO) Galaxy S6 được cho là có độ mỏng tương đương với iPhone 6, 6,91 mm. Máy sử dụng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, bộ vi xử lý Exynos 7420 lõi 8 do Samsung phát triển, cài sẵn phiên bản Android 5.0 mới nhất của Google...

(TNO) Vào đầu tháng 3 tới, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S6, được xem là mẫu smartphone chủ lực của hãng trong năm 2015. Đây cũng là dòng máy được Samsung kỳ vọng sẽ thu hút người dùng, điều mà Galaxy S5 không làm được.

Galaxy S6 được xem là dòng smartphone chủ lực của Samsung trong năm 2015 - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Dù chưa chính thức ra mắt, nhưng trong thời gian qua đã có rất nhiều thông tin liên quan đến Galaxy S6 được công bố. Dưới đây là một số thông tin nổi bật được cho là chính xác nhất liên quan đến mẫu sản phẩm này.
Thiết kế và màn hình

Theo thông tin của trang AndroidAuthority, Galaxy S6 sẽ có độ mỏng là 6,91 mm, tương đương với độ mỏng của chiếc iPhone 6 (6,9 mm). Máy được thiết kế theo dạng vỏ nhôm nguyên khối, thay vì dùng thiết kế vỏ nhựa như các dòng Galaxy S5 trở về trước. Đây cũng là kiểu dáng thiết kế được nhiều người dùng chờ đợi trong một thời gian dài.
Galaxy S6 lộ diện với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối - Ảnh chụp màn hình GSMArena
Về màn hình, máy được dự đoán là sẽ dùng kích thước 5,1 inch đạt độ phân giải 2K, mật độ điểm ảnh là 577ppi và có thêm phiên bản thiết kế màn hình cong hai bên mép (tương tự kiểu thiết kế màn hình cong một bên mép của chiếc Galaxy Note Edge đang bán trên thị trường).

Cấu hình trang bị

Cho rằng bộ vi xử lý Snapdragon 810 mới của Qualcomm gây nóng máy, hãng nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7420 lõi 8 theo chuẩn 64-bit được phát triển trên nền công nghệ 14 nm mới nhất của hãng vào mẫu Galaxy S6.
Bộ vi xử lý Exynos 7420 lõi 8 theo chuẩn 64-bit có thể được sử dụng trên chiếc Galaxy S6 - Ảnh chụp màn hình GSMArena
Các thông số cấu hình khác cũng sẽ được Samsung nâng cấp trên chiếc Galaxy S6, khi sử dụng bộ nhớ RAM 4 GB, cảm biến camera sau lên đến 20MP (lớn hơn so với 16 MP trên Galaxy Note 4) tích hợp khả năng chống rung hình ảnh quang học OIS, hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt, cảm biến camera trước 5 MP hỗ trợ góc chụp ảnh rộng chuyên dùng để chụp ảnh tự sướng. Máy sẽ có các dung lượng lưu trữ bộ nhớ trong kèm theo gồm 32/64/128 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng).

Bên cạnh đó, một thông tin cũng khiến nhiều người quan tâm đến là vấn đề pin trên máy. Theo đó, Galaxy S6 được cho là sẽ dùng thỏi pin có dung lượng 2.600 mAh (tức nhỏ hơn dung lượng 2.800 mAh đang dùng trên Galaxy S5) do máy đã được làm mỏng đi. Tuy nhiên, pin trên máy vẫn sẽ chạy tiết kiệm hơn do bộ vi xử lý Exynos 7420 được thiết kế để tối ưu điện năng trên máy.

Các tính năng mới trang bị theo máy

Gần như chắc chắn, ngay khi Galaxy S6 được tung ra thị trường thì mẫu smartphone này sẽ được cài sẵn phiên bản Android 5.0 mới nhất của Google. Tuy nhiên, theo nguồn tin của SamMobile thì thay vì cài hàng loạt ứng dụng do Samsung phát triển như trước, Galaxy S6 chỉ cài hai ứng dụng Voice và S Health (do Samsung phát triển) còn lại máy sẽ cài các phần mềm như: One Drive, One Note, Skype (của Microsoft) và Facebook, WhatsApp.
Galaxy S6 được cho là sẽ cải tiến lại độ mượt trên cảm biến vân tay - Ảnh chụp màn hình SamMobile
Động thái này của Samsung là muốn mẫu smartphone mới của mình sẽ nâng cao độ mượt khi chạy ứng dụng, bởi lẽ lâu nay các ứng dụng của Samsung bị chê là nặng nề và khó sử dụng.

Cũng theo SamMobile, cảm biến vân tay trên Galaxy S6 cũng sẽ được nâng cấp khi sử dụng theo dạng chạm/mở tiện lợi. Tính năng chạm/mở trên cảm biến vân tay cũng đang được áp dụng trên một số dòng smartphone như iPhone 5S, iPhone 6, Ascend Mate 7, điều này sẽ giúp cho người dùng chạm ngón tay để mở máy ở nhiều góc độ khác nhau tiện lợi hơn so với thao tác vuốt theo chiều dọc để mở máy như mẫu Galaxy S5, Note 4 trang bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.