Galaxy S III và nút thắt 4G LTE

15/05/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Việc phiên bản Galaxy S III dành cho thị trường Mỹ có hay không trang bị bộ xử lý lõi tứ cũng như hỗ trợ kết nối 4G LTE tiếp tục trở thành đề tài nóng của giới công nghệ.

(TNO) Việc phiên bản Galaxy S III dành cho thị trường Mỹ có hay không trang bị bộ xử lý lõi tứ cũng như hỗ trợ kết nối 4G LTE tiếp tục trở thành đề tài nóng của giới công nghệ. Tuy nhiên, để hấp dẫn khách hàng ở xứ cờ hoa, xem ra Galaxy S III phải chấp nhận từ bỏ giấc mơ lõi tứ để đi theo tiếng gọi của trào lưu LTE như đối thủ HTC One X.

Theo GSMArena, một kết quả thử nghiệm hiệu năng (benchmark) của chiếc Galaxy S III được đăng tải trên trang Nena.se cho thấy sự xuất hiện của bộ xử lý lõi kép Snapdragon S4.

Chiếc Galaxy S III nói trên được tin là phiên bản dành cho nhà mạng Verizon (Mỹ) và trang bị bộ xử lý Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz như mẫu HTX One X phiên bản tại Mỹ (bán qua nhà mạng AT&T).

 Samsung; Galaxy S III; Galaxy; lõi tứ; bốn nhân; Samsung
Mẫu điện thoại Samsung Galaxy S III - Ảnh: Samsung

Sự thay đổi từ bộ xử lý "bổn hãng" Exynos sang Snapdragon của Qualcomm dường như là lựa chọn duy nhất mà Samsung có được vào thời điểm này bởi bộ xử lý lõi tứ Exynos 4 Quad trên mẫu Galaxy S III phiên bản quốc tế không hỗ trợ kết nối LTE.

Ngay trước thời điểm được công bố chính thức (hôm 3.5), Galaxy S III từng khiến giới công nghệ loạn cả lên với hàng núi thông tin hành lang, từ tên gọi cho đến cấu hình. Và bây giờ cũng thế.

Về phần mình, bỏ ngoài tai mọi bình luận, Samsung vẫn quyết tâm kín tiếng, đặc biệt về cấu hình của phiên bản sản phẩm này tại Mỹ.

Cách đây vài ngày, trang GSMArena từng đưa tin chiếc Galaxy S thế thệ thứ ba của Samsung phiên bản dành riêng cho khu vực Bắc Mỹ sẽ trang bị một phiên bản mới của bộ xử lý Samsung Exynos và hỗ trợ kết nối 4G LTE. Tuy nhiên, bản tin này không nói rõ bộ xử lý Exynos là lõi kép hay lõi tứ.

Còn trước đó, phần đông nhận định của giới công nghệ cho rằng, bộ xử lý lõi kép Snapdragon là lựa chọn hợp lý nhất cho Galaxy S III để có thể bắt kịp trào lưu mạng 4G LTE tại Mỹ.

Thậm chí, hồi cuối tháng 4 vừa qua, trang The Korea Times từng dẫn lời một điều hành giấu tên tại Samsung xác nhận rằng Galaxy S III phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ không trang bị bộ xử lý lõi tứ, như phiên bản dành cho thị trường châu u và nội địa Hàn Quốc.

Châu Anh

>> Galaxy S III sẽ đến Mỹ với bộ xử lý Exynos mới
>> Galaxy S III có hai màu xanh trắng
>> Phó chủ tịch Samsung xác nhận tên Galaxy S III
>> Galaxy S III tại Mỹ "nói không" với lõi tứ
>> Galaxy S III "lộ" ảnh lẫn cấu hình
>> Galaxy S mới sẽ chạy bộ xử lý lõi tứ
>> Rộ tin đồn Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ
>> Galaxy S III chỉ trang bị bộ xử lý lõi kép?
>> Galaxy thế hệ mới - S III hay S 3?
>> Galaxy S III không đơn độc
>> Galaxy S III chụp ảnh 12 "chấm", giá bán tại Đức là 599 euro
>> Rộ tin đồn Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ
>> Loạn" thông tin về Galaxy thế hệ mới
>> Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S III
>> Samsung bác tin đồn Galaxy S III hỗ trợ hiển thị 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.