Galaxy S III Mini - bước đi chiến lược mới của Samsung

10/01/2013 13:17 GMT+7

Với việc cho ra đời phiên bản mini trên mẫu smartphone thành công nhất trong lịch sử là Galaxy S III cùng với sự kiện ra mắt quy mô tại Anh và Đức, Samsung đang cho thấy chiến lược tấn công mạnh hơn vào thị trường smartphone tầm trung giàu tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh hiện nay.

Với việc cho ra đời phiên bản mini trên mẫu smartphone thành công nhất trong lịch sử là Galaxy S III cùng với sự kiện ra mắt quy mô tại Anh và Đức, Samsung đang cho thấy chiến lược tấn công mạnh hơn vào thị trường smartphone tầm trung giàu tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh hiện nay.

Trên thị trường di động nhiều năm nay, Samsung được xem là hãng sản xuất “chịu khó” tung ra nhiều dòng smartphone cho nhiều phân khúc nhất. Nếu như trong phân khúc smartphone cao cấp, Galaxy S III đã vững chắc ở vị trí số 1 thì ở phân khúc smartphone phổ thông, dòng Galaxy Y dành cho giới trẻ cũng đạt được thị phần rất cao và ổn định.

Đối với dòng smartphone tầm trung, hãng không hề chịu thua kém các đối thủ khi đóng góp các dòng Galaxy Ace, Galaxy S Advance, Galaxy Beam… trên thị trường. Tuy nhiên, việc Samsung cho ra đời Galaxy S III mini phiên bản nhỏ hơn của Galaxy S III cùng với sự kiện ra mắt quy mô sản phẩm này tại Anh và Đức vào tháng 10 được đánh giá là chưa từng diễn ra cho các dòng smartphone trung cấp của hãng. 

 Galaxy S III Mini – bước đi chiến lược mới của Samsung
Galaxy S III mini được chào đón nồng nhiệt tại thị trường Châu u

Galaxy S III mini chính là quả “bom tấn” đầu tiên mà Samsung tấn công vào thị trường smartphone tầm trung năm nay và trên thực tế, Galaxy S III mini có đủ điều kiện để Samsung xác lập vị trí mới trên phân khúc này.

Đúng như tên gọi “mini”, máy có kích thước màn hình 4 inch nhỏ hơn khá nhiều so với người anh có kích thước là 4,8 inch. Mặc dù vậy, đối với nhiều người sử dụng, kích thước nhỏ hơn này lại là lợi điểm của sản phẩm. Ông Sunwoo Lee, Chủ tịch Samsung Electronics tại Đức, một trong những thị trường smartphone lớn nhất Châu u cho biết “Mặc dù người sử dụng rất hài lòng về sản phẩm, nhưng có những phản hồi và kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy rất nhiều người mong muốn kích thước của Galaxy S III nhỏ gọn và vừa tay hơn. Và thị trường giờ đây đã có một phiên bản Galaxy S III khác.”

Về thiết kế, gần như không có sự thay đổi đáng kể của phiên bản mini so với người đàn anh ngoại trừ kích thước máy. Các đường nét bo tròn trên mini còn được đánh giá là trông “phù hợp” hơn so với Galaxy S III. Điều này có nghĩa là “Sản phẩm dành cho những người yêu thích ngôn ngữ thiết kế của Galaxy S III nhưng mong muốn một kích thước vừa vặn hơn trên chiếc smartphone bom tấn này”, trang tin GSM Arena nhận định.

 Galaxy S III Mini – bước đi chiến lược mới của Samsung 2
Galaxy S III mini kế thừa thiết kế và công nghệ từ người đàn anh Galaxy S III

Hệ điều hành cũng là một trong những vũ khí của phiên bản mini. Trong khi các mẫu smartphone cùng phân khúc vẫn còn sử dụng HĐH Android Ice Cream Sandwich 4.0 thì Galaxy S III mini được trang bị phiên bản mới nhất là Jelly Bean 4.1. Ngay cả đối với siêu phẩm năm ngoái là Galaxy S II,  Jelly Bean sẽ là phiên bản nâng cấp sau cùng nhưng đối với Galaxy S III mini, Jelly Bean chỉ mới là sự bắt đầu. “Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S III mini sẽ ít nhất được nâng cấp lên 2 thế hệ Android mới hơn trong vòng đời sản phẩm”, GSM Arena dự đoán.

Các tính năng trên phiên bản mini cũng được Samsung “ưu ái” tích hợp những công nghệ độc quyền của hãng chỉ có trên Galaxy S III và Note II như Direct call (chỉ cần áp máy vào tai, máy sẽ tự gọi đến số điện thoại đang nhắn tin), Pop-Up Play (cho phép vừa xem phim vừa chat hoặc lướt web), Smart Stay (theo dõi cử động mắt để tự động giữ hoặc tắt màn hình khi đang lướt web hoặc đọc sách).

Đặc biệt nhất là những tính năng chụp hình tiên tiến rất được ưa chuộng là Panorama (chụp quét) hay Best Photo (chụp liên tục 8 tấm và hệ thống tự chọn ra 1 tấm đẹp nhất) cũng có trên phiên bản mini này.

Có vẻ như việc tung ra phiên bản nhỏ hơn dựa vào các “siêu phẩm” di động đã rất thành công đang là xu hướng mới của các hãng công nghệ. Đối với Galaxy S III mini, sản phẩm này không chỉ đơn thuần là một “bom tấn” mới của Samsung trên thị trường smartphone tầm trung mà còn phát pháo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay mà hãng tấn công vào thị phần này.

Trên thực tế, với mức giá 7,99 triệu của phiên bản mini(tại thị trường Việt Nam) và thừa hưởng thiết kế, công nghệ, đặc biệt là sự thành công từ người đàn anh Galaxy S III, Samsung hoàn toàn có quyền hy vọng tạo ra một vị thế mới trong phân khúc này, và các đối thủ khác hãy dè chừng!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thêm màu sắc cho Galaxy S III mini
>> Cận cảnh Galaxy S III mini - phiên bản 4 inch siêu phẩm Galaxy S III
>> Apple rút đơn kiện Galaxy S III của Samsung
>> Pin "khủng" cho Galaxy S III

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.